nội chính - an ninh quốc phòng nội chính - an ninh quốc phòng

Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018
Ngày đăng 22/03/2018 | 17:06  | View count: 1086

Chiều ngày 22/3, UBND huyện Mỹ Đức tổ chức tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018.

Về dự có đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy: đồng chí Nguyễn văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND Huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy; Lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự huyện; Thủ trưởng các phòng, ban của huyện; đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã, thị trấn.

Đ/c Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND Huyện phát biểu tại Hội nghị

Báo cáo tổng kết đã khẳng định: Năm 2018, các cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã chủ động, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Công tác rà soát, phúc tra, sơ tuyển cấp thôn được làm chặt chẽ. Thực hiện niêm yết công khai các loại danh sách theo đúng quy định; trong quá trình sơ tuyển, khám tuyển các xã đã làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức trang trí, tuyên truyền, cổ động và thực hiện sơ tuyển chặt chẽ. Công tác khám tuyển được tổ chức tập trung tại một địa điểm. Đội ngũ y bác sỹ làm việc tận tình, trách nhiệm.

 

Các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018

Kết quả toàn huyện có 435 thanh niên đủ điều kiện điều khám sức khỏe NVQS, trong đó 73,5% đạt sức khỏe, có 43 thanh niên có trình độ TC, CĐ, ĐH. Ban CHQS huyện đã giao quân cho 5 đầu mối với chỉ tiêu là 145 thanh niên, đảm bảo hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch. Các xã, thị trấn đã làm tốt công tác thăm hỏi, động viên và tiễn đưa thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc. Lễ giao quân được tổ chức trang trọng, nhanh gọn, an toàn, được cấp trên đánh giá cao.

Tại Hội nghị tổng kết đã có 4 ý kiến tham luận nêu bật lên các kinh nghiệm trong công tác quản lý thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ và các kiến nghị đối với Bộ tư lệnh thủ đô Hà Nội. Nhân dịp này, UBND Huyện đã khen thưởng cho 13 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018.

Nguyễn Hương - Nguyễn Cường