người tốt việc tốt người tốt việc tốt

Người phụ nữ may hàng nghìn khẩu trang, tặng miễn phí cho cán bộ y tế và người dân
Ngày đăng 05/06/2020 | 10:15

Bằng việc làm hết sức thiết thực, ý nghĩa của chị Nguyễn Thị Thủy ở thôn Trung, xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức đã may hàng nghìn chiếc khẩu trang tặng miễn phí cho cán bộ y tế của xã và người dân đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ về sự ấm áp, sẻ chia, tình người trong những ngày dịch bệnh.

Là một chủ quán Spa nhỏ trên địa bàn xã. Đến căn nhà nhỏ của gia đình chị Nguyễn Thị Thủy, tôi thấy chị đang cắt những miếng vải săng mổ - một trong những mặt hàng dùng trong y tế để may thành từng chiếc khẩu trang. Chị Thủy cho biết: “Thực hiện thời gian giãn cách toàn xã hội theo Chỉ thị của Chính phủ, quán spa của tôi đã đóng cửa, bản thân đi mua khẩu trang cho gia đình dùng thấy giá cao quá mà thậm chí không có để mua. Thấy vải săng mổ đang dùng tại cửa hàng là vải đã được khử trùng (dùng trong thiết bị y tế) nên tôi hỏi cán bộ y tế của địa phương có thể dùng để may khẩu trang. Thế là tôi tận dụng hết số vải đang có để may khẩu trang”.

Lúc đầu chị Thủy may khẩu trang cho bản thân và gia đình dùng, sau thấy nhu cầu của các cán bộ y tế và nhân dân trên địa bàn xã là rất cấn thiết nên chị đã may tặng mọi người trên địa bàn. Ai thiếu không có khẩu trang, đặc biệt là những gia đình thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đến gia đình chị phát cho mỗi người 2 đến 3 chiếc. Việc làm của chị đã lan tỏa ra nhiều hội viên chị em phụ nữ và nhân dân trên địa bàn xã cùng chung tay phòng chống dịch covid-19. Mọi người tham gia đều là thành viên tích cực, làm theo tinh thần thiện nguyện, tranh thủ từng giây từng phút, ai rảnh giờ nào thì đến nhà chị Thủy may khẩu trang giờ đó.Ban đầu số vải máy khẩu trang chị tận dụng từ vải của cửa hàng, sau đó hiệu ứng lan tỏa tích cực, chị được một số nhà hảo tâm tài trợ kinh phí mua vải và nguyên liệu may khẩu trang. Thoạt nhìn chiếc khẩu trang nhỏ bé ai cũng nghĩ việc may khá đơn giản, nhưng thực tế lại rất khác. May một chiếc đã khó mà may hàng trăm, hàng nghìn chiếc lại càng khó hơn. Vì chị Thủy không chuyên may vá nên mọi công đoạn đều làm thủ công nên mất nhiều thời gian. Và thành phẩm cuối cùng là những chiếc khẩu trang vải được may khéo léo, sạch sẽ được chị cho vào túi nilon cẩn thận trước khi trao đến tay người nhận. Tính đến nay chị Thủy đã may và phát tặng hơn 4800 chiếc khẩu trang tặng cho cán bộ y tế, hội viên phụ nữ, người dân và cán bộ giáo viên, học sinh 3 cấp học trên địa bàn xã Phúc Lâm. Chị Thủy chia sẻ, thấy mọi người vui vẻ khi nhận những món quà dù giá trị vật chất không lớn nhưng đầy nghĩa tình, bản thân chị cảm thấy vui hơn và có thêm động lực cùng chung tay trong công tác phòng chống dịch.
Đằng sau những chiếc khẩu trang của chị Thủy trao tặng còn là tình người trong mùa dịch, là sự gắn kết tinh thần đoàn kết trong khó khăn của người dân. Qua việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn của chị Thủy đã giúp người dân xích lại gần nhau hơn và cùng lan tỏa tinh thần sống vì cộng đồng, nhân rộng các gương sáng, những tấm lòng thơm thảo góp phần tích cực cùng các cấp, các ngành trong phòng, chống dịch Covid-19.

Đinh Thị Thúy Huyền - Trung tâm VHTT&TT Mỹ Đức