người tốt việc tốt người tốt việc tốt

Tấm lòng vàng trong cuộc chiến chống virus corona
Ngày đăng 18/03/2020 | 09:08

Trong những ngày này, khi mà dịch virus Covid-19 xảy ra, thì những vật dụng y tế như khẩu trang và nước sát khuẩn là 2 mặt hàng người dân đổ xô đi mua và do nhu cầu tăng đột biến nên 2 mặt hàng này đang trở nên khan hiếm. Trong điều kiện đó, hành động cấp phát khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí cho người dân là việc làm đẹp có ý nghĩa rất lớn. Bên cạnh sự chung tay góp sức của các tổ chức và cá nhân trên cả nước, thì chính lúc này đã xuất hiện mạnh thường quân sẵn sàng chia sẻ, chung tay vì cộng đồng.

Những ngày qua, anh Phạm Văn Hùng (sinh năm 1987), sinh ra và lớn lên trên quê hương xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội đã bỏ tiền mua và trực tiếp đi phát khẩu trang và dung dịch sát khuẩn để phát miễn phí cho người dân trên địa bàn trong và ngoài huyện Mỹ Đức với mong muốn cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh do Covid-19. 

Anh Hùng (áo kẻ đỏ) tặng nước sát khuẩn cho các Trường học trên địa bàn xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức

Anh Hùng cho biết: “Việc làm thiện nguyện của  tôi xuất phát từ thực trạng khẩu trang y tế, gel rửa tay khô, dung dịch sát khuẩn… bị một số đối tượng găm hàng, đẩy giá lên cao. Hiện tôi đã tặng 48.620 khẩu trang miễn phí cho người dân”.Trong đó ưu tiên tặng người dân, du khách tại điểm du lịch Thắng cảnh Chùa Hương trên địa bàn xã và các em học sinh trường học, là nơi tập trung đông người, nguy cơ cao lây lan dịch bệnh. Tính đến nay, tổng 3 đợt, anh Hùng đã phối hợp với các trường học trên địa bàn các xã Hương Sơn, Đốc Tín, An Tiến, Hùng Tiến, An Phú và Trường Tiểu học Phú La, tiểu học Lê Hồng Phong ( Quận Hà Đông) tặng 1.515 chai dung dịch sát khuẩn, 120 chai cồn và 30 kg bông khô cho cán bộ giáo viên và học sinh trong trường. Anh Hùng cũng cho biết thêm: việc làm thiện nguyện này sẽ tiếp tục được triển khai cho đến khi dịch bệnh bị đẩy lùi. Với việc làm của anh Hùng, mong rằng hành động đẹp ấy sẽ tiếp tục lan tỏa, tạo thành sức mạnh cộng đồng, góp phần chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh do Covid-19.

Trước đó, để giúp các hộ nghèo có thêm điều kiện được vui Xuân, đón Tết Canh Tý 2020 đủ đầy, anh Hùng tặng 86 xuất quà cho hộ nghèo trên địa bàn xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức mỗi suất quà trị giá 600.000đ, tổng trị giá hơn 51 triệu đồng. Phối hợp với  Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống cùng các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ 172 suất quà gồm tiền mặt, chăn ấm và nhu yếu phẩm trị giá 100 triệu đồng cho người dân tỉnh Hòa Bình; tặng người dân vùng đồng bào dân tộc Tỉnh Yên Bái 130 xuất quà và nhu yếu phẩm trị giá 600.000đ/xuất và tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chị Lê Thị Lực (sinh năm1969) ở xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, là mẹ đơn thân bị ung thư.

Mỗi việc làm tốt là bông hoa đẹp, mỗi tấm lòng tốt làm cho bông hoa đẹp ấy ngát hương thơm. Trong bối cảnh dịch bệnh do vi rút corona tiếp tục có những diễn biến phức tạp thì bằng những món quà ý nghĩa, sự chung tay của từng cá nhân như anh Hùng chắc chắn sẽ góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Đinh Thị Thúy Huyền - Trung tâm VHTT&TT Mỹ Đức