kinh tế - chính trị kinh tế - chính trị

Chương trình trao tặng nhà Chữ thập đỏ, trao bò, hỗ trợ vay vốn, đỡ đầu thường xuyên các cháu học sinh nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đốc Tín
Ngày đăng 27/04/2016 | 08:16  | View count: 1140

Sáng ngày 26/4, Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ tình người thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức, xã Đốc Tín tổ chức “Chương trình trao tặng nhà Chữ thập đỏ, trao bò, hỗ trợ vay vốn, đỡ đầu thường xuyên các cháu học sinh nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đốc Tín”.

Tham dự lễ bàn giao có bà Đinh Thị Phức, Trưởng ban Công tác xã hội - Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội; Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động TB&XH huyện; lãnh đạo địa phương xã và đại diện các hộ gia đình được hỗ trợ.

Tại buổi lễ trao tặng nhà cho Anh Đặng Văn Sáng, sinh năm 1983, thuộc diện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc diện hộ nghèo, hai vợ chồng đau ốm, sức khỏe yếu, con anh Sáng còn nhỏ. Được sự quan tâm của Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ tình người thành phố Hà Nội đã trao tặng tổng số tiền là 50 triệu đồng. Sau hơn 1 tháng thi công cùng với sự hỗ trợ của Hội CTĐ huyện, các ban, ngành, đoàn thể xã và anh em họ hàng đến nay căn nhà đã được xây dựng khang trang với diện tích sàn 50m2, xây trên phần đất của bố mẹ để lại.

Nằm trong chuỗi các hoạt động thiện nguyện, Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ tình người thành phố Hà Nội cũng đã trao tặng 4 con bò giống sinh sản, cho 4 hộ gia đình ông Vũ Văn Tranh thuộc thôn Đốc Hậu, ông Hoàng Văn Nam ở thôn Đốc Kính, ông Đặng Văn Hải và ông Nghiêm Đình Trụ đều ở thôn Đốc Tín với tổng trị giá 80 triệu đồng. Đặc biệt tại buổi lễ Chi hội đã trao 30 triệu đồng cho 5 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn xã Đốc Tín vay vốn không lãi xuất trong 1 năm, và đỡ đầu hỗ trợ thường xuyên cho 7 cháu học sinh nghèo vượt khó với số tiền 2,4 triệu/cháu.

Tại buổi lễ trao tặng, đại diện chính quyền địa phương cảm ơn sự nhiệt tình của Chi hội tán trợ Chữ thập đỏ tình người thành phố Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức, các hội viên đã có tấm lòng hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, động viên gia đình được hỗ trợ từ nay có thể yên tâm ổn định cuộc sống

Thúy Huyền - Nguyễn Hiệu