kinh tế - chính trị kinh tế - chính trị

Mỹ Đức: 150 hộ nghèo được tặng Bò sinh sản năm 2017
Ngày đăng 11/05/2017 | 11:50  | View count: 853

Sáng ngày 11/5, tại Sân vận động xã Phù Lưu Tế, Huyện ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ huyện Mỹ Đức long lọng tổ chức chương trình trao tặng Bò sinh sản cho hộ nghèo năm 2017.

Về dự có đại diện MTTQ thành phố Hà Nội, Báo Nông nghiệp Việt Nam, Ban vận động ngày vì người nghèo Thành phố; đồng chí Bạch Liên Hương, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND Huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND Huyện, Thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban của Huyện; đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, MTTQ các xã, thị trấn và đông đủ các tầng lớp nhân dân các xã Xuy Xá, Lê Thanh và thị trấn Đại Nghĩa, đại diện cho 150 hộ nghèo được trao tặng bò trong toàn huyện.

Đồng chí Bạch Liên Hương. Thành ủy viên – Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND Huyện phát biểu

Chương trình trao tặng Bò sinh sản cho hộ nghèo nhằm mục đích hỗ trợ tư liệu sản xuất, giúp đỡ các các hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Hàng năm, Ủy ban MTTQ huyện đã tham mưu cho Huyện ủy triển khai phát động cuộc vận động “ Ngày vì người nghèo”. Cuộc vận động được các cơ quan, ban, ngành, xã, thị trấn, doanh nghiệp và nhân dân hưởng ứng nhiệt tình. Qua 17 năm triển khai phát động, toàn huyện đã ủng hộ được 6 tỷ 434 triệu đồng. Qua đó, huyện đã hỗ trợ xây sửa 1.282 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo với số tiền hơn 20 tỷ. Hỗ trợ 4 tỷ đồng cho các hộ nghèo mua sắm vật tư, con giống, hỗ trợ khám chữa bệnh, giúp đỡ học sinh nghèo vươn lên học tập. Nhờ đó, góp phần vào việc đảm bảo an ninh xã hội, giúp đỡ hộ nghèo thoát nghèo bền vững.

Năm 2017, Ủy ban MTTQ Huyện tham mưu cho huyện ủy triển khai chương trình “ Toàn dân chung tay hỗ trợ Bò sinh sản cho các hộ nghèo. Qua rà soát, bình xét công khai, dân chủ, huyện đã lựa chọn 150 hộ nghèo được tặng Bò giống Lai Sin sinh sản. Tổng trị giá hơn 2,5 tỷ đồng, mỗi con Bò trị giá 17,2 triệu đồng.

Đ/c Trịnh Xuân Hương, Ủy viên BTV Huyện ủy - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Mỹ Đức

báo cáo chương trình toàn dân hỗ trợ Bò sinh sản cho hộ nghèo

Về dự và trực tiếp trao Bò cho các hộ nghèo ở 3 xã, đồng chí Bạch liên Hương, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND Huyện đã ghi nhận, biểu dương tinh thần, trách nhiệm cao của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp đối với hộ nghèo. Chương trình trao tặng Bò sinh sản có ý nghĩa thiết thực đối với hộ nghèo, Huyện ủy trao tặng niềm tin, niềm vui và huy vọng mới cho hộ nghèo. Đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn các hộ nghèo trong huyện nhận được bò cần chăm sóc chu đáo để Bò phát triển tốt. Các xã, thị trấn cần kiểm tra, tư vấn cho các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo. Truyền thống lá lành đùn lá rách cần được phát huy hơn nữa để huyện nhà từng bước giảm nghèo. Các hộ nghèo có động lực mới vươn lên làm giàu.

Trong niềm vui và đầy xúc động khi nhận được tài sản lớn là chú Bò sinh sản, các hộ nghèo trong huyện đã cảm ơn Đảng, chính quyền các cấp luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để gia đình có cơ hội thoát nghèo bền vững. Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, MTTQ Huyện đã trực tiếp trao Bò cho hộ nghèo của xã Xuy Xá, Lê Thanh và thị trấn Đại Nghĩa và các xã còn lại nhận Bò về địa phương trao tận tay hộ nghèo ở cơ sở.

Hình ảnh lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Huyện trao tặng Bò sinh sản

 

 

 

Nhóm PV Đài truyền thanh Mỹ Đức