CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Mỹ Đức tích cực triển khai công tác bầu cử
Ngày đăng 31/03/2016 | 11:16  | View count: 1330

Tiếp tục chương trình giám sát việc triển khai công tác bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, sáng 29/3, Thường trực HĐND TP Hà Nội đã làm việc với huyện Mỹ Đức. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì buổi giám sát

Báo cáo với đoàn giám sát, đại diện lãnh đạo huyện Mỹ Đức cho biết, huyện có 11 đơn vị bầu cử, được bầu 39 đại biểu HĐND huyện; 176 đơn vị bầu cử HĐND cấp xã, được bầu 595 đại biểu. Đến thời điểm này, huyện đã triển khai nghiêm túc trong toàn bộ hệ thống chính trị, đảm bảo công tác chuẩn bị bầu cử diễn ra minh bạch, dân chủ, đúng quy định của pháp luật. Sau hiệp thương lần hai, huyện có 80 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, 1.171 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã.

 

Tại buổi làm việc, những khó khăn vướng mắc trong triển khai công tác bầu cử trên địa bàn huyện Mỹ Đức đã được đoàn giám sát trao đổi, thống nhất biện pháp tháo gỡ, đảm bảo ổn định an ninh trật tự và các điều kiện phục vụ tốt cuộc bầu cử.

 

Kết luận buổi giám sát, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã ghi nhận sự cố gắng và nghiêm túc của ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử huyện Mỹ Đức trong triển khai công tác bầu cử, đảm bảo đúng luật và đạt tỷ lệ cao một số chỉ tiêu khó trong cơ cấu thành phần đại biểu như tỷ lệ nữ, người ngoài Đảng, trẻ tuổi. Nhấn mạnh tính đặc thù về địa bàn, đặc điểm dân cư của huyện Mỹ Đức, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị huyện cần tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền bầu cử, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật. Trong đó, lưu ý lựa chọn những người có uy tín, hiểu biết pháp luật, có sức khỏe tham gia tổ bầu cử, thực hiện nghiêm túc việc tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo liên quan đến bầu cử, không để phát sinh điểm nóng, vụ việc khiếu kiện đông người. Phó Chủ tịch HĐND thành phố yêu cầu các sở ngành liên quan tăng cường phối hợp chặt chẽ với huyện Mỹ Đức trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và kinh phí bầu cử theo quy định, để cuộc bầu cử diễn ra thực sự an toàn, đúng luật, là ngày hội của toàn dân.

Theo Minh Nguyệt - HNP