Hướng dẫn thực hiện pháp luật và chế độ chính sách Hướng dẫn thực hiện pháp luật và chế độ chính sách

Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho đồng báo dân tộc xã An Phú
Ngày đăng 05/06/2019 | 04:32  | View count: 5034

Sáng ngày 5/6/2019, Sở Tư pháp Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Mỹ Đức tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho trên 170 đại biểu là đồng bào dân tộc thiểu số xã An Phú.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được Luật sự Nguyễn Quốc Tuấn - Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội tuyên truyền, phổ biến một số nội dung cơ bản của Luật Đất đai năm 2013, trong đó nhấn mạnh các vấn đề liên quan đến giải quyết tranh chấp đất đai; các hành vi bị cấm trong lĩnh vực đất đai, quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất và giới thiệu một số điều liên quan đến Bộ luật Hình sự, Bộ luật Dân sự năm 2015, Luật Hôn nhân và Gia đình gồm: quy định về thừa kế, thừa kế theo di chúc và thừa kế theo pháp luật. Ngoài ra, các đại biểu còn được nghe tư vấn pháp luật về một số tình huống pháp luật cụ thể liên quan đến luật đất đai, tranh chấp đất đai, luật dân sự, giải quyết tranh chấp về thừa kế.... Thông qua buổi tuyên truyền, giúp cho bà con đồng bào dân tộc nắm bắt được những quy định cơ bản liên quan đến luật đất đai, luật dân sự về lĩnh vực thừa kế và chấp hành tốt các quy định mới của Nhà nước về quản lý đất đai, bồi thường, hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đất, về vấn đề thừa kế và giải quyết các tranh chấp về thừa kế liên quan đến đất đai và tài sản.
Kết thúc phần tuyên truyền, báo cáo viên đã dành thời gian để giải đáp một số câu hỏi của các đại biểu tham dự hội nghị liên quan đến việc thực hiện quyền, nghĩa vụ của người sử dụng đất, hạn mức giao đất ở mới, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất.