hoạt động huyện hoạt động huyện

HĐND xã Hương Sơn: Kiện toàn các chức danh lãnh đạo chủ chốt của xã
Ngày đăng 22/06/2020 | 17:09  | View count: 1675

Sáng ngày 22/6, HĐND xã Hương Sơn khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức kỳ họp thứ 10, kỳ họp 6 tháng đầu năm và kiện toàn các chức danh lãnh đạo chủ chốt của xã.

Về dự kỳ họp có đồng chí Trịnh Xuân Hương, UV BTV - Chủ tịch UB MTTQ huyện, Lãnh đạo HĐND huyện, lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện ủy, phòng Nội vụ, các đồng chí trong BCH đảng bộ xã, trưởng các ban ngành đoàn thể của xã và thôn cùng 30 ông, bà là đại biểu HĐND xã khóa XIX.

Tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Văn Lương, Bí thư Đảng bộ - Chủ tịch HĐND xã đã phát biểu khai mạc kỳ họp, nêu bật lên những kết quả mà xã Hương Sơn đã đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội trong 6 tháng đầu năm và các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2020. Trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, xã đã tập trung đưa các giống cây trồng mới vào sản xuất. Năng xuất lúa bình quân đạt 56 tạ/ha, đã đầu tư hơn 331 triệu đồng cho công tác thủy lợi và thiết kế nội đồng. Xã đã vận động nhân dân phát triển các mô hình kinh tế trang trại, vùng chuyển đổi ven núi, thung đồi. Kết quả toàn xã có 15 mô hình trang trại và 110 mô hình gia trại. Sản xuất tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, vật tải được duy trì ổn định. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên số lượng khách về tham quan du lịch Chùa Hương giảm dẫn đến ảnh hưởng về nguồn thu nhập trong nhân dân và ngân sách xã. Công tác văn hóa xã hội, y tế, giáo dục có bước chuyển biến mới. 6 thôn giữ vững danh hiệu làng văn hóa. An ninh chính trị ổn định. Công tác an sinh xã hội được chăm lo chu đáo. Xã đã chí trả hỗ trợ dịch Covid-19 đợt 1 cho các đối tượng chính sách xã hội, NCT, hộ nghèo và cận nghèo với số tiền là hơn 2,5 tỷ đồng. Cũng tại kỳ họp các đại biểu đã được nghe báo cáo về tổng quyết toán thu-chi ngân sách 6 tháng đầu năm, dự toán thu chi ngân sách 6 tháng  cuối năm 2020 và báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri trình kỳ họp thứ 10, HĐND xã.

Trên tinh thần dân chủ, đổi mới, các đại biểu dự kỳ họp đã thẳng thắn kiến nghị, đề xuất với HĐND xã tập trung khắc phục các khuyết điểm còn tồn tại trên lĩnh vực môi trường, đất đai. Tại kỳ họp đồng chí Chủ tịch HĐND xã đã trực tiếp tiếp thu, giải trình và phân tích làm sáng tỏ các nội dung kiến nghị của cử tri và giao nhiệm vụ cụ thể cho các ban ngành cùng phối hợp giải quyết trong năm 2020. Kỳ họp thứ 10, HĐND xã Hương Sơn khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã miễn nhiệm các chức vụ Chủ tịch UBND xã, Phó Chủ tịch HĐND, UBND và ủy viên ủy ban nhân dân xã và kiện toàn các chức danh lãnh đạo chủ chốt xã nhiệm kỳ 2016-2021.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu các chức danh lãnh đạo

Lãnh đạo UB MTTQ, HĐND Huyện, xã tặng hoa chức mừng các đồng chí được bầu giữ chức vụ lãnh đạo xã, nhiệm kỳ 2016-2021

Kết quả 100% đại biểu HĐND xã đã nhất trí bầu đồng chí Bùi Văn Triều, giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã, đồng chí Nguyễn Văn Dương, giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND xã, đồng chí Trịnh Bá Thiện, giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐND xã và đồng chí Lê Văn Hòa là ủy viên Ủy ban nhân dân xã khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021. Kỳ họp thứ 10, HĐND xã  Hương Sơn khóa XIX đã thành công tốt đẹp.

Nguyễn Hương – Nguyễn Hiệu