hoạt động huyện hoạt động huyện

Đồng chí Nguyễn Văn Lương tiếp tục được bầu giữ chức Bí thư Đảng bộ xã Hương Sơn
Ngày đăng 29/05/2020 | 08:00  | View count: 1063

Đảng bộ xã Hương Sơn trong 2 ngày 27 – 28/5 đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 -2025.

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Bạch Liên Hương - TUV - Bí thư Huyện ủy, Đ/c Trịnh Xuân Hương, UV BTV, Chủ tịch UB MTTQ huyện, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, tổ công tác chỉ đạo Đại hội Đảng bộ cơ sở và 154 đảng viên tiêu biểu đại diện cho 620 đảng viên trong Đảng bộ xã.

Đại hội tiến hành đánh giá thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Hương Sơn khóa XXIII, nhiệm kỳ 2015- 2020 và phương hướng nhiệm vụ khóa XXIV nhiệm kỳ 2020 - 2025; báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ xã khóa XXIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đ/c Bạch Liên Hương – TUV – Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Bạch Liên Hương – TUV – Bí thư huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả thực hiện Nghị quyết Đảng bộ xã nhiệm kì 2015 – 2020, với tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt 10,1%, tổng giá trị sản xuất đạt 1.010 tỷ đồng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tỷ trọng nông nghiệp giảm còn 14%, tăng giá trị dịch vụ thương mại với 69% trong cơ cấu kinh tế, thu nhập bình quân đầu người đạt 45,1 triệu đồng, xã tập trung ngân sách xã, ngân sách cấp trên hỗ trợ và huy động nguồn vốn nhân dân đóng góp đầu tư xây dựng 82 dự án, với tổng mức đầu tư trên 493 tỷ đồng xây dựng các công trình phúc lợi và kiến thiết nội đồng. Nhiều tuyến đường đã được mở rộng, nâng cấp, tu sửa đảm bảo an toàn giao thông đáp ứng cho việc đi lại của nhân dân, công tác tổ chức quản lí lễ hội chùa Hương được thực hiện tốt, thu hút đông đảo lượng khách trong nước và quốc tế về thăm quan du lịch. Năm 2020 do ảnh Hưởng của dịch bệnh covid -19, vì vậy lượng khách về tham quan lễ hội Chùa Hương giảm ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế - xã hội của xã. Tổng lượng khách về tham quan lễ hội trong 5 năm là 6 triệu 850 nghìn lượt người, đạt 119,7% mục tiêu kế hoạch đại hội đề ra.

Hiện nay, Đảng bộ hiện có 620 đảng viên sinh hoạt ở 15 chi bộ. Trong nhiệm kỳ qua Đảng bộ đã giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt, tinh thần đoàn kết và công tác bảo vệ chính trị nội bộ; không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên. Chất lượng chi bộ có 77% chi bộ HTTNV, 23% chi bộ HTXSNV. Đảng bộ 5 năm liền được BTV Huyện ủy công nhận “Hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.  Trong nhiệm kỳ qua Đảng ủy đã thành lập,Ban chỉ đạo, Ban sưu tầm, biên soạn đến tháng 01 năm 2020 đã phát hành cuốn “Lịch sử cách mạng của Đảng bộ và nhân dân Hương Sơn giai đoạn 1930 - 2020” nhằm lưu giữ, tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương, giáo dục tư tưởng, chính trị cho cán bộ đảng viên và nhân dân.

Bên cạnh những kết quả quan trọng của Đảng bộ xã Hương Sơn đạt được trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, đồng chí Bí thư huyện ủy chỉ ra những bài học kinh nghiệm của Đảng bộ xã trong việc phát huy trí tuệ tập thể, đảm bảo sự đoàn kết, nhất trí, tập trung và dân chủ, sự gắn kết trách nhiệm giữa các thế hệ lãnh đạo đi trước với thế hệ đi sau trong việc xây dựng Đảng cũng như thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đây là những bài học kinh nghiệm có ý nghĩa hết sức quan trọng và có giá trị rất lớn trong xây dựng đảng, chính quyền và hệ thống chính trị, không chỉ có Đảng bộ xã Hương Sơn mà có giá trị đối với Đảng bộ huyện Mỹ Đức. Những kết quả của Đảng bộ xã Hương Sơn trong nhiệm kỳ qua đã góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXIII đã đề ra. Bí thư huyện ủy Bạch Liên Hương đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và đề nghị Đảng bộ xã Hương Sơn nghiêm túc đánh giá, phân tích làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế, nhất là nguyên nhân có tính chất chủ quan, để không chỉ có Hương Sơn mà giúp cho cả Đảng bộ huyện sẽ có những giải pháp khắc phục, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhiệm kỳ tới. Theo quy hoạch chung huyện Mỹ Đức đến năm 2030, huyện Mỹ Đức là vành đai xanh, ngoài phát triển nông nghiệp thì thương mại dịch vụ là then chốt, phát triển kinh tế của huyện gắn với du lịch tâm linh Chùa Hương với các khu du lịch sinh thái. Khu du lịch tâm linh Chùa Hương được đánh giá là trọng điểm của huyện Mỹ Đức nói riêng và của Thành phố nói chung và tiến tới trở thành khu du lịch tâm linh của khu vực và thế giới. Cùng với đó, Chùa Hương đang triển khai quy hoạch và thực hiện các dự án như dự án khu sinh thái nghỉ dưỡng Hương Sơn, dự án cáp treo Hương Bình, dự án kết nối chùa Long Vân với chùa Tiên (Lạc Thủy - Hòa Bình), dự án trung tâm Festival hoa sen Hương Sơn với các dịch vụ thương mại như lễ hội, chợ quê, các tuyến phố thương mại văn hóa lịch sử, quảng trường, vườn hoa. Đây là những lợi thế và cơ sở quan trọng để Đảng bộ xã xây dựng mục tiêu và định hướng phát triển trong thời gian tới.

Đồng chí Bí thư huyện ủy cũng đề nghị Đảng bộ xã tập trung quy hoạch sản xuất nông nghiệp hàng hóa, nuôi trồng thủy sản, phát triển cây trồng có thế mạnh đặc sản của địa phương như rau sắng, mơ, mở rộng diện tích trồng sen, hoa sung, trồng cây dược liệu, gắn với du lịch sinh thái, trải nghiệm...Đồng thời, xã tăng cường giữ vững ổn định tình hình ANCT – TTAT XH, tăng cường công tác quản lí đất đai, trật tự xây dựng, quản lí hoạt động tôn giáo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội, củng cố QP _AN, xây đựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Ban Chấp hành Đảng bộ xã Hương Sơn nhiệm kỳ 2020-2025

Phát huy dân chủ, đoàn kết, tập trung trí tuệ, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ xã Hương Sơn nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 15 đồng chí; Bầu Ban thường vụ Đảng ủy; Đồng chí Nguyễn Văn Lương tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Bí thư Đảng ủy xã khóa XXIV; Hội nghị lần thứ nhất BCH Đảng bộ xã cũng đã bầu Phó bí thư Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Đảng ủy xã; Đại hội đã bầu 12 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Huyện lần thứ XXIV nhiệm kỳ 2020-2025.

Nguyễn Quyền – Nguyễn Cường