hoạt động huyện hoạt động huyện

Lê Thanh: Đối thoại trực tiếp giữa đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đại diện nhân dân
Ngày đăng 10/08/2019 | 17:06  | View count: 871

Sáng ngày 09/8/2019, Đảng ủy - UBND xã Lê Thanh đã tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trong xã.

Đến dự hội nghị đối thoại  có các ông bà: Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ, Trưởng các tổ chức đoàn thể của xã và các ông bà đại biểu đại diện UB.MTTQ, các hội viên, đoàn viên thuộc các đoàn thể chính trị xã hội, nhân dân tại các địa dân dân cư. Chủ trì hội nghị có đồng chí Dương Văn Tụ, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND; đồng chí Nguyễn Hữu Huy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã.

Mục đích của cuộc đối thoại để cấp ủy, chính quyền xã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của Nhân dân; tiếp thu các ý kiến đóng góp, phản ánh của Nhân dân; đảm bảo quyền làm chủ và phát huy vai trò giám sát của Nhân dân; kịp thời phát hiện những vấn đề còn vướng mắc phát sinh để giải quyết hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh những chủ trương, chính sách, quy định chưa phù hợp. 

Trong không khí dân chủ, thắng thắn, cởi mở và xây dựng, buổi đối thoại đã có nhiều ý kiến của đại diện người dân của 4 thôn trên địa bàn tham gia phát biểu. Các ý kiến tập trung kiến nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của nhân dân như sản xuất nông nghiệp, giao thông, thủy lợi, đất đai, môi trường, nông thôn mới, các chế độ, chính sách xã hội ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi hợp pháp của người dân.

Đại diện nhân xã Lê Thanh tham gia đóng góp ý kiến

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, các đồng chí Lãnh đạo xã Lê Thanh đã lắng nghe, giải trình và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của người dân. Đối với những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi liên quan thuộc thẩm quyền địa phương đã được các đồng chí Chủ tịch UBND cùng cán bộ chuyên môn liên quan làm rõ, trả lời cụ thể ngay tại buổi đối thoại. Đồng thời đối với những vấn đề cần phải có thời gian xác minh, làm rõ đồng chí giao cho các bộ phận chuyên môn UBND xã kiểm tra, tham mưu giải quyết đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của Nhân dân trong thời gian sớm nhất. Hội nghị đối thoại lần này chính là hoạt động nhằm triển khai giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc, nảy sinh ở cơ sở, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của bộ máy chính quyền địa phương.

Đ/c Dương Văn Tụ, Bí thư Đảng ủy - CT. HĐND phát biểu tiếp thu và giải trình tại biểu đối thoại

Kết thúc hội nghị, đồng chí Dương Văn Tụ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đã thay mặt chủ tọa hội nghị cảm ơn những ý kiến trao đổi, đóng góp của các đại biểu. Qua đó giúp Đảng ủy, HĐND, UBND xã  nắm bắt cụ thể, chính xác hơn những vấn đề dân sinh bức xúc để tập trung chỉ đạo giải quyết trong thời gian tới. Đồng thời tiếp thu toàn bộ những ý kiến, kiến nghị phản ánh của các đại biểu để tổng hợp báo cáo cấp trên.

Văn Mạnh - Nguyễn Cường