hoạt động huyện hoạt động huyện

Phùng Xá tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7)
Ngày đăng 28/07/2019 | 09:10  | View count: 644

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương Binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), Tối ngày 27/7/2019, Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã Phùng Xá đã phối hợp với Sở VHTT&TT, Đoàn nghệ thuật Quân khu 2 và đội văn nghệ xã Phùng Xá tổ chức chương trình “Bài ca đi cùng năm tháng” tri ân các Anh hùng Liệt sỹ.

Về dự  đêm Văn nghệ có đồng chí Trần Ngọc Nghìn – Trưởng phòng LĐTB & XH huyện, đồng chí Hoàng Mạnh Tấn – Trưởng phòng VHTT huyện Mỹ Đức, Đại tá Nghệ sỹ nhân dân Trần Viết Thân – đoàn văn nghệ quân khu 2,  lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ, các ban ngành đoàn thể của xã cùng đông đảo quần chúng nhân dân xã Phùng Xá.  

Thay mặt Đảng ủy, chính quyền xã Phùng Xá, đồng chí Vũ Văn Chùy – Phó Bí thư – Chủ tịch UBND xã Phùng Xá đã phát biểu khai mạc chương trình và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ cha anh đi trước đã anh dũng hy sinh xương máu vì nền độc lập của tổ quốc. Đây là dịp để Đảng ủy, chính quyền và toàn thể nhân dân xã Phùng Xá ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng của các thế hệ cha anh luôn nguyện hy sinh thân mình vì nền độc lập – tự do của tổ quốc.  Chương trình văn nghệ có ý nghĩa thiết thực nhằm giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam, truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, “đền ơn đáp nghĩa”.  

Tiết mục văn nghệ đặc sắc của Quân khu 2

Chương trình biểu diễn gồm 20 tiết mục văn nghệ đặc sắc với những bài ca đi cùng năm tháng, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước và niềm tự hào dân tộc, sự cao đẹp của người lính Cụ Hồ, người mẹ Việt Nam Anh hùng. Các ca sĩ, diễn viên đã biểu diễn bằng tất cả tình cảm chân thành nhất, đem đến cho khán giả và toàn thể nhân dân xã Phùng Xá những cung bậc cảm xúc sâu lắng về những hình ảnh đẹp của người lính cụ Hồ luôn sẵn sàng hy sinh thân mình để bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam thân yêu.  

Nhiều bài ca đã tái hiện được phần nào sự hy sinh sương máu của những cha anh đi trước cùng với sự hy sinh thầm lặng của các mẹ Việt Nam anh Hùng, để đất nước được hòa bình độc lập ngày hôm nay.Chương trình văn nghệ nằm trong các hoạt động tri ân của cán bộ, nhân dân Phùng Xá đối với các thương binh liệt sĩ và những người mẹ đã hi sinh vì nền độc lập của Tổ quốc.

Thu An – Nguyễn Cường