LỄ HỘI CHÙA HƯƠNG LỄ HỘI CHÙA HƯƠNG

Hội LHPN huyện, Hội LHPN xã Tuy Lai tặng nhu yếu phẩm cho người dân thôn Tiên Mai xã Hương Sơn và khu cách ly tập trung của huyện
Ngày đăng 04/09/2021 | 08:53  | View count: 368

Sáng ngày 02/9, Hội LHPN huyện Mỹ Đức đã trao tặng nhiều nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình cách ly y tế trên địa bàn thôn Tiên Mai, xã Hương Sơn; thăm hỏi, động viên và tặng quà cho người dân, cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ tại Khu vực cách ly tập trung của huyện. Đến thăm và trao tặng quà có đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Lãnh đạo Ban Dân vận, Ủy ban MTTQ huyện, BTV Hội LHPN huyện.

Trong đợt dịch này, Hội đã đứng ra kêu gọi, vận động người dân, các tổ chức, cá nhân, nhất là hội viên, phụ nữ cùng chung tay góp sức giúp đỡ Nhân dân vùng dịch đang gặp khó khăn trong thời gian bị phong tỏa, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Hội LHPN huyện tiếp nhận ủng hộ của cán bộ, hội viên và nhân dân xã Tuy Lai

Sau vài ngày vận động kêu gọi, Hội LHPN xã Tuy Lai và các hội viên đã nhiệt tình hưởng ứng và quyên góp được hơn 3,7 tấn gạo và hơn 5,3 tấn sản phẩm nông sản các loại gửi về Hội LHPN huyện để trao tặng hội LHPN Quận Hà Đông, người dân khu cách ly xã Hương Sơn, cán bộ làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung của huyện và hỗ trợ cho các hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. 

Ngay sau khi số nông sản trên được tập kết, Hội LHPN huyện đã huy động các chị em hội viên thay phiên nhau phân loại, đóng gói và vận chuyển đến trao tặng cho người dân xã Hương Sơn là 800kg gạo, 300 kg rau củ, 30 thùng mì tôm, mì gạo….; tặng 2 tạ gạo và 30 thùng mì tôm cho người dân và cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ tại khu vực cách ly tập trung của huyện. Ngay trong sáng ngày 2/9, số hàng hóa này đã được các cán bộ, hội viên, lực lượng hỗ trợ và cán bộ địa phương xã Hương Sơn vận chuyển kịp thời chia sẻ cho các hộ dân trong khu vực phong tỏa vòng 1 và vòng 2 thôn Tiên Mai. Giữa thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, tấm lòng thiện nguyện của phụ nữ chính là những thông điệp yêu thương, nhân thêm sức mạnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và niềm tin sớm thiết lập cuộc sống “bình thường mới”. Đồng thời, với tình cảm sẻ chia với người dân Thủ đô trong phòng chống dịch bệnh, Hội LHPN huyện cũng đã trao tặng 1 tấn gạo và hơn 500kg rau củ quả cho Hội LHPN Quận Hà Đông.

Tiếp nhận và chia nhu yếu phẩm cho từng hộ dân

Đồng chí Nguyễn Thị Bình - Chủ tịch Hội LHPN huyện mong rằng, bằng cả tấm lòng và từ những loại nông sản quê hương, món ăn dân dã nghĩa tình sẻ chia của phụ nữ Mỹ Đức gửi tặng nhân dân Hương Sơn, những cán bộ tham gia phòng dịch trong khu cách ly tập trung và Hội LHPN Quận hà Đông sẽ góp phần lan toả tình nhân ái, sự yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, trong những thời điểm khó khăn, để sớm vượt qua đại dịch.

Thúy Huyền