LỄ HỘI CHÙA HƯƠNG LỄ HỘI CHÙA HƯƠNG

Kết thúc cách ly y tế tại thôn Kinh Đào với 2.190 dân của xã An Mỹ
Ngày đăng 27/07/2021 | 08:20  | View count: 484

UBND huyện Mỹ Đức đã có quyết định số 1777/QĐ-BCĐ về việc kết thúc thời gian cách ly y tế vùng có dịch covid-19 đối với ổ dịch tại thôn kinh Đào, xã An Mỹ. Theo đó, UBND huyện Mỹ Đức quyết định kết thúc thời gian cách ly y tế đối với thôn Kinh Đào thuộc xã An Mỹ kể từ 18h ngày 26/7/2021. Thôn Kinh Đào tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát và phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ y tế; thực hiện nghiêm Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố và Chỉ thị 12/CT-UBND ngày 24/7/2021 của Chủ tịch UBND huyện.

Theo chia sẻ của đồng chí Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch UBND xã An Mỹ cho biết: “ổ dịch tại thôn Kinh Đào xã An Mỹ đã ghi nhận 8 trường hợp dương tính với covid-19. Trong thời gian 21 ngày kể từ ngày 5/7 đến 18h ngày 26/7 khu vực cách ly y tế có 618 hộ gia đình với tổng số 2.190 nhân khẩu, BCĐ xã đã thực hiện nghiêm lập 8 chốt phong tỏa 3 vòng khu vực thôn trực 24/24h, cùng với sự đồng lòng của người dân đã thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch. Đến nay, xã đã tiếp nhận 52/53 trường hợp F1 cách ly tập trung trở về địa phương và 6/8 trường hợp F0 khỏi bệnh trở về địa phương tiếp tục cách ly y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày. Hiện còn 2 trường hợp F0 đang điều trị và 1 trường hợp F1 đang cách ly y tế tập trung”.

Có thể khẳng định, với ổ dịch tại thôn Kinh Đào thời gian qua đã luôn được sự chỉ đạo sát sao của chính quyền các cấp, đặc biệt là sự đồng lòng của người dân đã thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch, tinh thần trách nhiệm của các lực lượng chức năng huyện và xã An Mỹ, nhất là lực lượng trong tuyến đầu chống dịch đã làm tốt công tác khoanh vùng, truy vết, thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, tăng cường hỗ trợ người dân trong vùng phong tỏa. Xã An Mỹ tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhất là thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ y tế, các văn bản chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, UBND huyện; tiếp tục phát huy vai trò của Tổ Covid cộng đồng; Tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức của Nhân dân về phòng chống dịch dịch bệnh covid-19, tích cực tham gia ủng hộ nguồn lực để chính quyền địa phương phòng chống dịch bệnh.

Kinh Đào là thôn đầu tiên của huyện Mỹ Đức trong đợt dịch này được kết thúc thời gian cách ly y tế, tình hình dịch còn diễn biến phức tạp, người dân vẫn cần thực hiện nghiêm những quy định phòng chống dịch, tiếp tục chung sức đồng lòng cùng các cấp uỷ đảng, chính quyền đẩy lùi dịch bệnh covid-19. Háo hức, vui mừng chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Xuân Bá, 59 tuổi ở xóm 2, khu vực giãn cách vòng 1 thôn Kinh Đào cho biết, “Trong những ngày đầu khi dịch mới xuất hiện, người dân thôn Kinh Đào rất hoang mang, nhưng nhờ sự tuyên truyền, hướng dẫn của các cấp chính quyền về các biện pháp phòng chống dịch, tất cả mọi người trong thôn đều đồng hành với lực lượng chức năng, tin tưởng tuyệt đối vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Đảng, Nhà nước. Nhìn lại quá trình chống dịch vừa qua đối với người dân An Mỹ mới thấy tình người được nhân lên nhiều lần, chúng tôi đoàn kết hơn, quan tâm nhau, yêu thương nhau và chia sẻ với nhau nhiều hơn. Qua đây, không chỉ tôi mà tất cả người dân đều muốn nói lời cảm ơn đến các cấp chính quyền địa phương từ Thành phố, huyện, xã và sự vất vả của cán bộ địa phương xã An Mỹ, những người con quê hương, những nhà hảo tâm đã luôn quan tâm, hỗ trợ, cung cấp nhu yếu phẩm đảm bảo cuộc sống bình yên cho chúng tôi trong thời gian cách ly. Mặc dù ngày hôm nay đã được kết thúc cách ly y tế, tuy nhiên cá nhân tôi và người dân thôn Kinh Đào, xã An Mỹ vẫn sẽ thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch của Thành phố như: chỉ đi ra ngoài khi thực sự cần thiết mua nhu yếu phẩm, luôn đeo khẩu trang,… quyết tâm không để dịch bệnh quay trở lại”.

Thúy Huyền