LỄ HỘI CHÙA HƯƠNG LỄ HỘI CHÙA HƯƠNG

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tặng quà và kiểm tra phòng dịch tại Mỹ Đức
Ngày đăng 09/07/2021 | 18:50  | View count: 817

Chiều ngày 9/7, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy làm trưởng đoàn, đã đi thăm hỏi, động viên và tặng quà các lực lượng trực chốt cách ly xã An Mỹ và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Mỹ Đức.

Cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Hải Trung - UVBTV, Giám đốc Công An TP; đồng chí Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP; Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ, Văn phòng Thành ủy, Sở Y tế, Bộ tư lệnh Thủ đô. Ở huyện Mỹ Đức có đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - TUV- Bí thư huyện ủy; đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư TT huyện ủy; đồng chí Đặng Văn Triều - Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí thành viên BCĐ phòng chống dịch covid của huyện.

Đoàn công tác đã trao tặng 10.000 khẩu trang y tế và 500 chai nước dung dịch sát khuẩn tay cho các điểm chốt dịch và nhân dân xã An Mỹ. Phó bí thư thường trực thành ủy đánh giá cao và ghi nhận tinh thần, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của BCĐ huyện Mỹ Đức và các xã có ca dương tính trong thời gian qua. Đồng chí cũng yêu cầu các đồng chí cần đảm bảo, giữ gìn sức khỏe, cẩn trọng, bảo hộ kỹ càng khi tham gia công tác chống dịch, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là và mất cảnh giác, đặt an toàn lên hàng đầu.

Theo báo cáo của huyện Mỹ Đức, tính từ ngày 5/7 đến nay huyện Mỹ Đức đã lấy mẫu xét nghiệm cho 696 trường hợp, phát hiện 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV2 liên quan yếu tố dịch tễ đến chùm ca bệnh nam 39 tuổi, địa chỉ tại Kênh Đào, xã An Mỹ, 675 mẫu âm tính và 13 mẫu đang đợi kết quả. 111 trường hợp F1 đã đưa đi cách ly tập trung ở khu cách ly Tứ Hiệp - Hoàng Mai - Hà Nội. Hiện toàn huyện đã tiêm vắc xin covid cho 4.758 người, trong đó đã tiêm mũi 2 là 182 người.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu huyện Mỹ Đức cần tập trung cao nhất cho công tác khoanh vùng, dập dịch. Đồng chí yêu cầu địa phương giữ vững, kiểm soát tốt các điểm chốt. Kịp thời cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa, để người dân an tâm thực hiện cách ly, gián cách, phòng dịch theo quy định cũng như đảm bảo đời sống người dân. Đồng thời cũng đề nghị huyện Mỹ Đức tiếp tục thực hiện công tác truy vết và báo cáo thành phố cho xét nghiệm diện rộng sau khi ổ dịch đã được khoanh vùng, cách ly để phòng dịch kịp thời.

Thúy Huyền – Nguyễn Cường