LỄ HỘI CHÙA HƯƠNG LỄ HỘI CHÙA HƯƠNG

Tặng nhu yếu phẩm cho người dân tại khu vực cách ly và tuyến đầu chống dịch Covid-19
Ngày đăng 09/07/2021 | 14:56  | View count: 717

Ngày 9/7, đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo Ban Dân vận, Ủy ban MTTQ, Hội CCB, Hội LHPN, Đoàn Thanh niên và Hội Nông dân huyện đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà, nhu yếu phẩm cho người dân tại khu vực bị cách ly, phong tỏa trên địa bàn thôn Kênh Đào xã An Mỹ và 12 hộ dân thuộc Khu dân cư số 10 thôn Vĩnh Lạc, xã Mỹ Thành.

Theo đó, Hội CCB huyện và Đoàn thanh niên huyện trao tặng 3,2 tấn ổi và 2.500 khẩu trang; MTTQ huyện hỗ trợ 130 thùng mì tôm, 130 chai nước mắm, 130 chai dầu ăn, 130 gói mì chính; Hội LHPN huyện và Hội Nông dân 130 thùng mì tôm, 130 thùng nước uống, 1.100 gói bột canh. Đại diện lãnh đạo địa phương 2 xã An Mỹ và Mỹ Thành đã bày tỏ sự phấn khởi khi được các đồng chí Lãnh đạo huyện và các đoàn thể chính trị của huyện cùng chung tay, chung sức đồng lòng cùng nhân dân địa phương chống dịch; ngay sau đó đội xung kích của xã nhanh chóng phân phối những nhu yếu phẩm cho nhân dân tại khu vực phong tỏa để họ có thêm điều kiện nâng cao chất lượng bữa ăn chống dịch. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm góp phần hỗ trợ, động viên người dân trong khu cách ly tập trung, người dân trong khu vực phong tỏa và cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ vượt qua giai đoạn khó khăn, quyết tâm cùng với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng chiến thắng đại dịch Covid-19.

Các đồng chí trong đoàn đến thăm, động viên cán bộ trực chốt tại thôn Vĩnh Lạc, xã Mỹ Thành

Tiếp đó, các đồng chí trong đoàn đã đến thăm, động viên và ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của từng cán bộ trực chốt trong suốt thời gian vừa qua, đã luôn cố gắng hết mình, không quản ngại khó khăn vất vả hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong công tác phòng chống dịch, bệnh Covid-19.

Các đồng chí trong đoàn đến thăm, động viên cán bộ trực chốt cổng thôn Kênh Đào, xã An Mỹ

Đồng thời mong các cán bộ tham gia chốt kiểm soát tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, bảo đảm kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện qua lại, giữ bình yên để nhân dân sớm được dỡ bỏ phong tỏa, chiến thắng dịch bệnh. Tính từ ngày 5/7 đến nay huyện Mỹ Đức đã phát hiện 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV2. Các lực lượng chức năng của huyện và các xã, nhất là 2 xã có ca dương tính đang chạy đua với thời gian để khẩn trương truy vết những người liên quan. Đến nay, đã điều tra được 204 F1, 1018 F2 và 1188 F3 và đang tiếp tục rà soát, truy vết. Huyện Mỹ Đức cũng đã tiến hành lập chốt kiểm soát, phong toả 3 vòng: vòng 1 gồm 32 hộ với 131 nhân khẩu; vòng 2 khoanh vùng cách ly y tế khu vực toàn thôn Kênh Đào, xã An Mỹ gồm 618 hộ gia đình với tổng số 2.190 nhân khẩu; vòng 3 khu vực có dịch đối với tuyến tỉnh lộ 419; và phong tỏa 12 hộ tại khu dân cư số 10, thôn Vĩnh Lạc, xã Mỹ Thành.

Trước đó ngày 8/7, lực lượng hóa học của Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid - 19 huyện Mỹ Đức đã tiến hành phun khử khuẩn tại những địa điểm phát hiện một số ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 tại địa bàn xã An Mỹ và xã Mỹ Thành.

Thúy Huyền - Hữu Khánh