LỄ HỘI CHÙA HƯƠNG LỄ HỘI CHÙA HƯƠNG

Trao tặng trang thiết bị cho trạm y tế và 60 xuất quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Ngày đăng 27/08/2020 | 09:40  | View count: 692

Ngày 26/8, Hội LHPN huyện phối hợp với Trung tâm tài chính vi mô và phát triển đã trao tặng trang thiết bị phòng hộ cá nhân và y tế do quỹ Citi tài trợ cho trạm y tế nhằm hỗ trợ phòng chống dịch covid-19 và trao tặng quà của quỹ Citi cho các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19 tại các xã An Tiến, Hợp Tiến, Xuy Xá và trao tặng thiết bị y tế cho trạm y tế xã Hợp Thanh.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia trên toàn cầu trong đó có Việt Nam, Trung tâm tài chính vi mô và phát triển đã xây dựng dự án “Hỗ trợ khẩn cấp phòng chống dịch Covid-19 và trang bị kiến thức y tế phòng dịch góp phần đẩy lùi dịch bệnh và duy trì phát triển cộng đồng”. Dự án được Quỹ Citi phê duyệt với tổng trị giá là 100.000 đô la Mỹ, được thực hiện trong thời gian 6 tháng và bắt đầu tại các huyện ngoại thành Hà Nội. Dự án được thực hiện đầu tiên tại huyện Mỹ Đức, trong ngày 26/8 đã trao tặng trang thiết bị phòng hộ cá nhân và y tế do quỹ Citi tài trợ cho trạm y tế các xã An Tiến, Hợp Tiến, Xuy Xá, Hợp Thanh. Theo đó, mỗi trạm y tế được tặng 60 bộ quần áo bảo hộ y tế, 125 hộp khẩu trang y tế, 15 hộp găng tay y tế, 35 chai dung dịch sát khuẩn, 100 chai nước muối sinh lý, 5 nhiệt kế, các máy đo huyết áp, máy đo bão hòa ô xy, bộ khám ngũ quan, máy khí dung, máy hút dịch, bồn rửa tay…. Với tổng trị giá số tiền trang thiết bị của 4 trạm y tế là hơn 164 triệu đồng. Ngoài ra, tại các xã An Tiến, Hợp Tiến, Xuy Xá, Hội LHPN huyện và Trung tâm tài chính vi mô và phát triển đã trao tặng 60 xuất quà của quỹ Citi cho các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Mỗi xuất quà trị giá 600.000đ là các nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, mì tôm, nước mắm và nhiều các nhu yếu phẩm khác….

Hi vọng với sự chung tay của cộng đồng để hạn chế và đẩy lùi đại dịch Covid-19, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm đối với cộng đồng trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh thông qua việc hỗ trợ khẩn cấp bảo hộ cá nhân và thiết bị y tế cho trạm y tế cơ sở, hỗ trợ hộ nghèo do bị tác động bởi đại dịch Covid-19. Đồng chí Nguyễn Thị Bình - Chủ tịch Hội LHPN huyện Mỹ Đức cũng cho biết, trong thời gian tới Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục phối hợp với Trung tâm tài chính vi mô và phát triển tặng quà cho các hội viên phụ nữ thuộc hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; Tổ chức các lớp tập huấn cho Hội LHPN và Đoàn thanh niên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện nhằm trang bị các kiến thức trong tuyên truyền phòng dịch theo hướng dẫn của chuyên gia y tế, giúp các đoàn viên của đoàn thể nâng cao nhận thức và trách nhiệm của tổ chức mình về chăm sóc sức khỏe cộng đồng, giúp người dân tự bảo vệ mình và đóng góp vào hoạt động chung của cộng đồng trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19.

Thúy Huyền