đảng - đoàn thể đảng - đoàn thể

Mang tết đến với phụ nữ và trẻ em công giáo có hoàn cảnh khó khăn
Ngày đăng 18/01/2022 | 11:23  | View count: 221

Sáng 15/1, Hội LHPN Hà Nội và Hội LHPN huyện Mỹ Đức do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội làm trưởng đoàn đã tới thăm, chúc Tết, đồng thời trao tặng tiền mặt, quà cho phụ nữ, trẻ em công giáo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Xuy Xá và xã Hợp Thanh. Cùng tham gia đoàn tặng quà có đồng chí Trịnh Xuân Hương UV BTV huyện ủy, chủ tịch UB MTTQ VN huyện, đồng chí Nguyễn Thị Bình, HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện.

Trực tiếp tới thăm, tặng quà Tết gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như (dầu ăn, quần áo, gạo, mỳ ăn liền, bánh, sữa...)  cho các thành viên trong Mái ấm Thánh Tâm, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy chia sẻ với những khó khăn và nỗ lực của các Sơ, đồng thời mong rằng, với những món quà thiết yếu của Hội dành tặng, Mái ấm sẽ có một Tết Nhâm Dần 2022 thật sự ấm áp, đủ đầy.

Mỗi món quà đều là tấm lòng, sự quý trọng của cán bộ, công chức, đảng viên của các cấp Hội Phụ nữ TP, các nhà hảo tâm với tinh thần tương thân tương ái... gửi tặng đến chị em phụ nữ và các cháu có hoàn cảnh khó khăn nói chung, phụ nữ, trẻ em công giáo nói riêng. Qua đây, đồng chí phó chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội mong các Sơ tiếp tục cố gắng khắc phục khó khăn, vượt lên chính mình để trở che nhưng mảnh đời không may mắn trong xã hội; mong sẽ có thêm nhiều nhà hảo tâm biết tới và hỗ trợ mái ấm để các cháu có cuộc sống ngày một tốt hơn.

Đ/c Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội  và đồng chí Trịnh Xuân Hương UV BTV huyện ủy, chủ tịch UB MTTQ VN huyện tặng quà phụ nữ, trẻ em công giáo có hoàn cảnh khó khăn xã Hợp Thanh

Xúc động trước những quan tâm, chia sẻ của đoàn công tác, sơ Nguyễn Thị Ngát - người đã gắn bó với mái ấm từ những ngày đầu thành lập chia sẻ: Ở đây, mỗi con đều có hoàn cảnh rất khác nhau, có cháu mồ côi khi vừa lọt lòng, có cháu bệnh tật không nơi nương tựa... Vừa chăm sóc cho các cháu, các sơ cũng tranh thủ trồng rau, nuôi gà, làm thêm nông nghiệp, lấy tiền trang trải chi phí của các cháu. Mở mắt ra là thấy các cháu khuyết tật, nhắm mắt vào lại nghĩ về các cháu. Vì vậy, nhiều sơ dù sức khỏe đi xuống nhưng ai nấy đều nỗ lực vượt khó, cố gắng để các cháu có cuộc sống tốt nhất, được cắp sách tới trường... dù biết vẫn còn thiếu thốn, khó khăn lắm.

Bởi vậy, nhận được sự quan tâm, động viên, hỗ trợ cả tiền mặt và quà tặng nhu yếu phẩm của đoàn công tác hôm nay, chúng tôi thật sự vui và rất xúc động" - sơ Ngát rưng rưng nói.

Cũng trong sáng cùng ngày,  đoàn đã đến thăm và trao tặng 15 phần quà, mỗi xuất trị giá 500 nghìn đồng và quà tặng khác cho chị em Phụ nữ công giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã hợp Thanh.

Những việc làm thiết thực này xuất phát từ tấm lòng, trách nhiệm và tâm huyết của cán bộ Hội Phụ nữ nói riêng, các cơ quan chức năng trong hệ thống chính trị nói chung. Qua đó, các cấp Hội Phụ nữ mong muốn góp một phần công sức chăm lo cho đời sống của đồng bào công giáo khó khăn được tốt hơn, để cùng nhau chung tay xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, xứng đáng là trái tim của cả nước”.

Văn Mạnh