đảng - đoàn thể đảng - đoàn thể

Tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào Thanh Thiếu nhi huyện năm học 2020 - 2021
Ngày đăng 22/11/2021 | 08:09  | View count: 422

Ngày 19/11, Huyện đoàn Mỹ Đức phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2020 – 2021, triển khai nhiệm vụ công tác năm học 2021 – 2022, gặp mặt giáo viên là bí thư đoàn trường, tổng phụ trách đội nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Dự hội nghị có Đ/c Bùi Thị Lan Phương - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch  Hội đồng Đội thành phố Hà Nội; đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó bí thư Thường trực huyện ủy; đại diện phòng giáo dục huyện, BTV Huyện đoàn và các đồng chí bí thư đoàn trường, tổng phụ trách đội trên địa bàn huyện.

Năm học 2020 - 2021, công tác Đoàn, Đội và phong trào Thanh Thiếu nhi trường học trong huyện đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhiều phong trào thi đua sôi nổi với những hình thức đa dạng, phong phú phù hợp với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được triển khai cụ thể đến từng Liên đội đã tạo nên hiệu ứng tích cực trong đông đảo thiếu nhi, xuất hiện nhiều chương trình, hoạt động vô cùng thiết thực và hiệu quả như: Hội đồng đội huyện đã phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp xây dựng, làm mới 10 điểm, sửa chữa 12 điểm vui chơi cho thiếu nhi trên địa bàn huyện, tặng quà thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, tặng học bổng học sinh nghèo vượt khó trong và ngoài huyện gần 100 triệu động...100% Liên đội phát động tuần học tốt, giờ học tốt, bông hoa điểm tốt, lời khen cô trao, kết quả toàn huyện đã có 1150 tuần học tốt, 2485 giờ học tốt, gần 4000 bông hoa điểm tốt…

Đ/c Bùi Thị Lan Phương, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội và đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư thường trực huyện ủy tặng hoa chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Duy trì và thực hiện tốt phong trào: Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” thu hút đông đảo học sinh tham gia; với các hoạt động cụ thể như: sinh hoạt chuyên đề “Em là mầm non của Đảng”, “Tiến bước lên đoàn “ Uống nước nhớ nguồn”, “Trần Quốc Toản”, “Bạn giúp bạn”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Trường em xanh, sạch, đẹp”,  tổ chức các hoạt động VHVN, TDTT, các cuộc thi chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước.. tiêu biểu như cuộc thi em là hướng dẫn viên du lịch, cuộc thi tìm hiểu luật trẻ em trực tuyến, chương trình “Thiếu nhi Việt Nam vươn ra thế giới”. Các cơ sở Đoàn đã tích cực, chủ động trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng phần mềm điện thoại vào các chương trình, hoạt động tại cơ sở trong bối cảnh dịch Covid - 19. Công tác Đội và phong trào thiếu nhi được triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường. Đặc biệt, vai trò của Hội đồng Trẻ em cấp huyện đã được đánh giá cao.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị vì đã có thành cao trong tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2020 - 2021

Tại Hội nghị đã tập trung thảo luận và đưa ra nhiều ý kiến đề xuất những giải pháp, ý tưởng để thực hiện tốt hơn nữa trong năm học 2021 – 2022.

Dự và phát biểu tại Hội nghị, Đ/c Bùi Thị Lan Phương, Phó Bí thư Thành đoàn,  Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội và đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư thường trực huyện ủy đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020 - 2021. Đồng thời đồng chí yêu cầu: Các cấp ủy, chính quyền, Ban giám hiệu, các thầy cô giáo các Nhà trường cần nêu cao tinh thần trách nhiệm phối hợp chăm lo cho công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, tạo môi trường cho các em được học tập, vui chơi rèn luyện. Chú trọng quan tâm đầu tư cơ sở vật chất trường lớp học, các điểm vui chơi cho thiếu nhi nhất là các xã còn gặp nhiều khó khăn. Cần có sự đổi mới phương thức và tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống. Quan tâm đến trẻ em thiệt thòi, trẻ em chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Đ/c Bùi Thị Lan Phương , Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất cao và thông qua phương hướng nhiệm vụ công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2021-2022 với chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể. Hội nghị đã biểu dương khen thưởng “nhà giáo trẻ tiêu biểu”; “Tổng phụ trách giỏi” và trao Bằng khen của Trung Ương đoàn,  Ban thường vụ thành đoàn, UBND huyện cho các tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Đoàn, Đội và phong trào Thiếu nhi huyện Mỹ Đức trong năm học vừa qua./.

Văn Mạnh - Lê Qúy