đảng - đoàn thể đảng - đoàn thể

Chương trình “Sóng và máy tính cho em”
Ngày đăng 29/09/2021 | 16:49  | View count: 454

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tác động đến việc học tập của các em học sinh trên địa bàn Thành phố; hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động; Chương trình “Triệu phần quà - san sẻ yêu thương” của Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

Chiều ngày 28/9/2021 đồng chí Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thị Bình - HUV - Chủ tịch Hội LHPN huyện cùng các đồng chí trong BTV Hội LHPN huyện tới thăm và trao tặng 2 bộ máy tính trị giá trên 22 triệu đồng cho 2 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Đốc Tín và Thị trấn Đại Nghĩa huyện Mỹ Đức. Nhằm đảm bảo việc học tập và an toàn cho học sinh học trực tuyến tại gia đình và giúp cho các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm động lực để học tập tốt hơn.

Em Phạm Thị Minh Ngọc sinh năm 2007 đang là học sinh lớp 9A trường THCS Đốc Tín xã Đốc Tín – huyện Mỹ Đức. Mẹ em bị liệt nằm một chỗ phải có người chăm sóc, bà thì già yếu 91 tuổi lại bị điếc; Anh trai em không bình thường (bị bệnh trầm cảm), gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn, không có ai tạo ra kinh tế phụ thuộc hoàn toàn vào trợ cấp xã hội và sự quan tâm, chăm lo hỗ trợ của địa phương. Hiện em không có phương tiện (máy tính, điện thoại) để tham gia học online. Máy tính là món quà thiết thực và rất ý nghĩa đối với em lúc này, mong em có thêm động lực để vươn lên học tập tốt hơn nữa để vượt qua khó khăn và dịch bệnh.

Em Lê Minh Ngọc sinh năm 2010 đang là học sinh lớp 6 A2 trường THCS Tế Tiêu thị trấn Đại Nghĩa – Mỹ Đức. Bố em đã mất khi em còn nhỏ còn mẹ thì bỏ đi, em đang sống cùng với với ông bà đã già yếu, hiện nay cả 2 ông bà em đều mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối, gia đình rất khó khăn, không có ai lao động tạo nguồn thu nhập. Với hoàn cảnh gia đình khó khăn như vậy nhưng em rất cố gắng trong học tập, nhiều năm liền em đều là học sinh giỏi, hiện tại do dịch bệnh Covid -19 các em không thể đến trường mà học trực tuyến, gia đình khó khăn em không có thiết bị để học đang phải học nhờ máy cùng bạn hàng xóm. Món quà đối với em là niềm động viên to lớn và là phương tiện giúp em học tập tốt hơn trong năm học mới.

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương trao tặng và động viên các em, mong rằng món quà tuy không lớn nhưng có thể hỗ trợ các em trong việc học tập và thêm động lực. Mong các em hãy cố gắng hết sức mình để vượt qua khó khăn của hoàn cảnh, vươn lên trong học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành những công dân tốt góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp văn minh.

Trịnh Thị Tỉnh - Hội LHPN huyện