đảng - đoàn thể đảng - đoàn thể

Hội Phụ nữ huyện kết nối tiêu thụ hơn 50.000 quả trứng gà cho nông dân xã Tuy Lai do ảnh hưởng của dịch Covid-19
Ngày đăng 12/08/2021 | 17:29  | View count: 512

Với tinh thần “Chia sẻ yêu thương cùng vượt qua đại dịch”, những ngày đầu tháng 8/2021 này, Hội LHPN huyện Mỹ Đức và các cơ sở Hội trong huyện, đã tích cực tham gia giới thiệu đầu mối thu mua và trực tiếp thu mua hay hỗ trợ thu hoạch, chuyên chở và bán hàng nông sản cho nông dân.

Thông qua mạng xã hội zalo, facebook của Hội và các cán bộ, hội viên đã chia sẻ công khai danh sách các mặt hàng nông sản đang cần tiêu thụ. Các cơ sở Hội Phụ nữ đã tổng hợp số lượng đăng ký mua và kết nối để tiêu thụ. Trong quá trình hỗ trợ nông dân dân tiêu thụ nông sản, các cấp Hội phụ nữ đều cam kết đảm bảo phòng, chống dịch. Kết quả, trong 3 ngày từ ngày 10 đến ngày 12/8 Hội LHPN huyện đã kết nối với Hội LHPN Công an TP Hà Nội, Hội LHPN huyện Thanh Oai và hội viên Hội LHPN các xã, thị trấn tiêu thụ được trên 50.000 quả trứng gà tía cho các hộ dân chăn nuôi tại xã Tuy Lai. Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện đang tiếp tục kết nối tiêu thụ nông sản như trứng chim cút, trứng gà, các loại rau củ quả như: nhãn, mướp, rau ngót, rau cải, hành lá cho nông dân xã Phúc Lâm, xã Bột Xuyên và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trong điều kiện khó khăn chung do bị ảnh hưởng bởi bởi tình hình dịch bệnh Covi - 19 còn đang diễn biến phức tạp như hiện nay, thì việc làm thiết thực của Hội Phụ nữ huyện nhà đã mang lại niềm vui cho bà con nông dân, nhất là những gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ. Qua đây, cũng tạo điều kiện cho bà con nông dân thu lại chi phí sản xuất và có một phần lợi nhuận để trang trải cuộc sống, cũng như tái sản xuất trong thời gian tới. Bên cạnh đó, hoạt động hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản kịp thời của Hội Phụ nữ các cấp trong huyện, cũng góp phần không để tình trạng tồn đọng nông sản khi đã đến thời điểm thu hoạch mà không bán được sẽ gây thất thoát và làm giảm thu nhập của nông dân nói chung, gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ nói riêng. Với mong muốn lan tỏa tinh thần sẻ chia, Hội LHPN huyện kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên và người dân tham gia ủng hộ, tiêu thụ các sản phẩm, nông sản góp phần giúp nông dân trong huyện vượt qua khó khăn trong mùa dịch bệnh.

Thúy Huyền