đảng - đoàn thể đảng - đoàn thể

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021 - hoạt động đầy ý nghĩa của Đoàn Thanh niên huyện Mỹ Đức
Ngày đăng 08/07/2021 | 14:40  | View count: 538

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội về việc tổ chức các hoạt động tình nguyện tiếp sức mùa thi năm 2021. Để kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh đạt kết quả cao nhất trong bối cảnh diễn biến dịch Covid- 19 đang diễn ra rất phức tạp trên địa bàn huyện. Ban Thường vụ Huyện đoàn Mỹ Đức đã chỉ đạo đoàn các trường THPT và đoàn các xã, thị trấn thành lập các đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi trong cả 2 giai đoạn tại các điểm thi trên địa bàn huyện. Giai đoạn 1: Hỗ trợ Kỳ thi vào lớp 10 THPT, năm học 2021 - 2022. Thời gian: từ ngày 12/6 đến ngày 13/6/2021; Giai đoạn 2 : Hỗ trợ Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021, Từ ngày 07/7 đến ngày 08/7/2021.

Ban Thường vụ Huyện đoàn đã thành lập đội hình “Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh covid-19” : Phát khẩu trang miễn phí, xịt nước rửa tay sát khuẩn cho thí sinh trước khi vào và sau khi rời khỏi khu vực thi,tuyên truyền, nhắc nhở người nhà thí sinh thực hiện  nghiêm yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch bệnh covid-19; hướng dẫn cài đặt ứng dụng BLUZONE; đội hình “Đón tiếp và hỗ trợ thí sinh”đội hình “Giao thông xanh” thực hiện các nhiệm vụ: hướng dẫn phân luồng giao thông các tuyến đường, các nút giao thông tại điểm thi và khu vực xung quanh điểm thi.

Trong 2 đợt triển khai, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã triển khai thành công các điểm tiếp sức mùa thi tại các điểm thi trên địa bàn huyện, trong đó chú trọng tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID -19, an toàn với dịch và trao tặng các vật phẩm hỗ trợ phòng, chống dịch tại các điểm: 3.000 khẩu trang y tế, 125 chai sát khuẩn, 330 mũ chắn giọt bắn, 5.500 chai nước ngọt và nước khoảng, 130 maket tuyên truyền trực quan thông điệp 5K cho các đội hình. Đối với điểm thi tại trường THPT Mỹ Đức B, Huyện đoàn chỉ đạo tăng cường lực lượng tình nguyện viên tham gia chỉ dẫn và phân luồng giao thông đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Sắc xanh tình nguyện tại các điểm thi, giúp các thí sinh và người nhà có tâm lý tốt nhất cho kỳ thi. Chương trình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2021 đã thể hiện bản lĩnh, tinh thần xung kích, tình nguyện và trách nhiệm với cộng đồng của tuổi trẻ huyện nhà.

Một số hình ảnh tiếp sức mùa thi:

Huyện Đoàn Mỹ Đức