đảng - đoàn thể đảng - đoàn thể

Bàn giao nhà mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn xã Hùng Tiến và Hương Sơn
Ngày đăng 02/07/2021 | 17:27  | View count: 827

Hướng tới các hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHPN huyện Mỹ Đức lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2021 – 2026, sáng 2/7, Hội LHPN huyện phối hợp với Công ty Bảo Việt Đông Đô và chính quyền địa phương tổ chức bàn giao nhà “mái ấm tình thương” cho chị Phùng Thị Hường – Hội viên phụ nữ thôn An Duyệt, xã Hùng Tiến và chị Trần Thị Thanh – Hội viên phụ nữ thôn Đục Khê, xã Hương Sơn.

 

Tới dự buổi lễ có đồng chí Đỗ Trung Hai – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, MTTQ huyện; Hội LHPN huyện; lãnh đạo Đảng ủy - UBND - UB MTTQ, các đoàn thể cùng các đồng chí cấp ủy chi bộ, chi hội phụ nữ xã Hùng Tiến và xã Hương Sơn.

Lãnh đạo Huyện, Hội LHPN huyện tặng quà cho gia đình chị Phùng Thị Hường, xã Hùng Tiến

Hộ gia đình chị Phùng Thị Hường, sinh năm 1980, là hội viên phụ nữ thôn An Duyệt, xã Hùng Tiến có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo nhiều năm. Bản thân chị thường xuyên ốm yếu, chồng chị không được nhanh nhẹn, khôn ngoan và 4 con nhỏ đang trong độ tuổi ăn học, lúc nông nhàn hai vợ chồng đi làm thuê để trang trải cuộc sống. Ngôi nhà được bố mẹ xây mộc cho anh chị từ năm 2001, nay đã bị hư hỏng, rêu mốc và xuống cấp, không có khả năng sửa chữa các cháu phải sang ở nhờ nhà ông bà 2 bên nội, ngoại. Với chị Hường có một ngôi nhà mới để che mưa nắng là một điều mơ ước bấy lâu nay, là một điều nằm ngoài sức của anh chị. Sau hơn 2 tháng khởi công xây, sửa, ngôi nhà “Mái ấm tình thương” đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng với diện tích 70m2, tường được chát xi măng quét vôi keo, nền lát gạch hoa, xây thêm được tầng 2, với tổng kinh phí xây sửa là 115 triệu đồng, trong đó Hội LHPN huyện hỗ trợ 30 triệu đồng; Hội phụ nữ xã và các chi hội phụ nữ ủng hộ hỗ trợ 3,8 triệu đồng; anh em họ hàng hỗ trợ ngày công và cho vay 50 triệu đồng, còn lại là vốn của gia đình.

Lãnh đạo Huyện, Hội LHPN huyện, công ty bảo Việt Đông Đô bàn giao “mái ấm tình thương” cho gia đình chị Trần Thị Thanh, xã Hương Sơn

Cũng như gia đình chị Hường, chị Trần Thị Thanh - Hội viên phụ nữ thôn Đục Khê, xã Hương Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc hộ nghèo tại địa phương. Chồng không làm được gì, mọi việc trong gia đình đều do một mình chị lo toan, gánh vác nuôi hai con nhỏ, sống cùng nhà của mẹ và em chồng, ngôi nhà cũng đã xuống cấp không đảm bảo điều kiện sinh hoạt. Được sự quan tâm của Hội LHPN huyện và Công ty Bảo Việt Đông Đô, sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà mơ ước với diện tích 60 m2 của gia đình chị Thanh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, tổng kinh phí xây dựng ngôi nhà gần 100 triệu đồng, trong đó Công ty Bảo Việt Đông Đô hỗ trợ 40 triệu đồng; Hội LHPN xã giúp đỡ 42 ngày công, anh em họ hàng cho vay 60 triệu đồng.
Tại lễ trao tặng, đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy đã động viên 2 gia đình cố gắng khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí mong muốn Hội HLPN huyện, Đảng ủy, UBND và các ban ngành đoàn thể xã Hùng Tiến và xã Hương Sơn tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các hội viên có hoàn cảnh khó khăn giúp họ vươn lên trong cuộc sống, góp phần xây dựng NTM ở địa phương.

Tại buổi bàn giao nhà, Huyện ủy, Hội LHPN huyện Mỹ Đức và Đảng ủy - UBND - MTTQ, Hội liên hiệp Phụ nữ 2 xã đã tặng gia đình chị Hường và chị Thanh những phần quà ý nghĩa giúp cho các chị vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống. Đại diện gia đình đã cảm ơn lãnh đạo huyện ủy, Công ty bảo việt Đông Đô, Hội LHPN các cấp, lãnh đạo địa phương đã quan tâm hỗ trợ để gia đình có ngôi nhà khang trang ổn định cuộc sống. Đồng chí Nguyễn Thị Bình - Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết, đây là một trong những hoạt động và việc làm có ý nghĩa thiết thực của hội phụ nữ huyện Mỹ Đức nhằm hướng tới Đại hội Đại biểu Hội LHPN huyện Mỹ Đức lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2021 – 2026, để mang “Mái ấm tình thương” đến với những gia đình phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Qua đó giúp gia đình các chị có thêm nghị lực vượt qua hoàn cảnh, vươn lên ổn định cuộc sống.

Thúy Huyền – Hữu Khánh