đảng - đoàn thể đảng - đoàn thể

Hỗ trợ đột xuất gia đình có trẻ bị đuối nước tại Hợp Tiến
Ngày đăng 02/06/2021 | 16:52  | View count: 1048

Sáng ngày 2/6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện, Phòng Lao động - Thương binh & xã hội huyện cùng đoàn cán bộ đi thăm hỏi, chia buồn, động viên, hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Văn Nghĩa và chị Lý thị Hà có con bị tai nạn đuối nước chiều ngày 30/5 tại Thôn Hạ Quất, xã Hợp Tiến. Đoàn đi thăm có đồng chí Trịnh Xuân Hương - UVBTV - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đồng chí Trần Ngọc Nghìn - Trưởng Phòng Lao động Thương binh & xã hội huyện; Phòng GD&ĐT huyện, đại diện lãnh đạo xã Hợp Tiến, Trường THCS Hợp Tiến.

Theo gia đình cho biết, sự việc xảy ra vào chiều ngày 30/5, khi cháu Nguyễn Thu Hiền cùng 2 bạn học sinh năm 2009 đi chơi tại ao đầm gần nhà và trượt chân ngã, được người dân phát hiện nhưng cháu Hiền do bị nặng hơn nên tử vong, còn hai bạn học đã qua cơn nguy kịch.
Tại gia đình nạn nhân bị tai nạn đuối nước, các đồng chí trong đoàn đã đến thắp hương, ân cần thăm hỏi, chia buồn, động viên gia đình nạn nhân sớm vượt qua nỗi đau mất người thân, tiếp tục tham gia lao động, sản xuất để ổn định cuộc sống. Ủy ban MTTQ huyện trích kinh phí từ Quỹ Cứu trợ huyện hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng, Phòng lao động thương binh & xã hội huyện trích ngân sách hỗ trợ đột xuất 5,4 triệu đồng.
Theo thống kê, tại Việt Nam, trên 2.000 trẻ em tử vong do đuối nước mỗi năm. Tỷ lệ tử vong do đuối nước rất cao, ở khu vực nông thôn cao gấp 4 lần so với khu vực thành thị. Đuối nước chủ yếu xảy ra tại cộng đồng, chiếm tới 77,6% .Đuối nước xảy ra chủ yếu vào những tháng học sinh nghỉ hè. Đuối nước có thể gặp ở bất cứ đối tượng nào, kể cả những người bơi thành thạo cũng có thể bị đuối nước. Theo phân tích, trẻ có thể bị đuối nước ở bất cứ đâu nhưng phổ biến nhất là trẻ rủ nhau tắm, khi một cháu bị đuối nước, các cháu còn lại tìm cách cứu nhau hoặc bám giữ nhau dẫn đến có vụ nhiều cháu tử vong một lúc và nguyên nhân phổ biến nhất dẫn tới những tai nạn đuối nước thương tâm là do thiếu sự giám sát của người lớn, sự chủ quan của bố mẹ để trẻ tự do vui chơi tại những khu vực nguy hiểm như sông, suối, ao, hồ. Mặt khác, tai nạn đuối nước còn do trẻ không biết bơi, chưa được dạy kỹ năng đảm bảo an toàn và xử lý tình huống khi bơi. Muốn tránh được, giảm được tình trạng chết do đuối nước, theo các chuyên gia, trước hết phải dạy trẻ biết bơi, dạy cho các em các kiến thức an toàn khi tham gia môi trường nước và nhận biết môi trường nước nguy hiểm để không xuống chơi, xuống bơi. Hoặc giúp các em có kỹ năng nhận biết vùng nước sâu, nguy hiểm để phòng tránh. Khi trẻ có năng sống và kỹ năng ứng phó để tự cứu mình trong những tình huống nguy cấp thì nỗi lo của cha mẹ cũng vơi bớt đi phần nào.

Thúy Huyền