đảng - đoàn thể đảng - đoàn thể

Hội LHPN huyện: Biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020
Ngày đăng 16/10/2020 | 17:20  | View count: 584

Sáng ngày 15/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 và tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động "xây dựng gia đình 5 không 3 sạch".

Dự, chỉ đạo hội nghị và động viên các gương điển hình tiên tiến có đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội; đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hòa - UVBTV - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy.

Trong 5 năm qua, Hội LHPN huyện luôn bám sát vào sự chỉ đạo của Hội LHPN thành phố Hà Nội, Huyện ủy Mỹ Đức tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động phong trào thi đua với nhiều mô hình sáng tạo thực sự đi vào cuộc sống được sự đồng tình và hưởng ứng rất cao trong cán bộ, hội viên phụ nữ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của huyện. Các cuộc vận động rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam “tự tin -tự trọng-trung hậu-đảm đang”, phong trào“Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc”, phong trào “ cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới , thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào “ An toàn thực phẩm”, phong trào“ cả nước chung tay vì người nghèo không ai để lại phía sau”.... đã mang lại hiệu quả thiết thực, qua bình xét hàng năm các cơ sở Hội đạt từ 85% - đến 88% theo các tiêu chí của phong trào thi đua. Thông qua các hoạt động phong trào thi đua trong 5 năm qua các cấp Hội đã phát hiện, giới thiệu được 298 gương tập thể, cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực trong công tác Hội. Những gương điển hình tập thể, cá nhân đã đóng một vai trò quan trọng trong việc hoàn thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội – An ninh quốc phòng của địa phương và của Huyện trong 5 năm qua.

10 năm qua, Hội LHPN từ huyện đến cơ sở đã tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tham gia cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” với 8 tiêu chí gồm: Không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không vi phạm chính sách dân số, không có trẻ em suy dinh dưỡng và trẻ em bỏ học, sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ...với sự chủ động, sáng tạo trong triển khai, thực hiện cuộc vận động bằng nhiều mô hình cụ thể, thiết thực; cuộc vận động được các cấp Hội triển khai gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Hàng năm, Hội tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn 100%  gia đình hội viên đăng ký thực hiện cuộc vận động gắn với các tiêu chí về thực hiện trật tự, văn minh đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường; tổ chức bình xét gia đình đạt các tiêu chí 5 không 3 sạch, phân công cán bộ đảm nhận giúp đỡ các gia đình hội viên chưa đạt bằng nhiều biện pháp thiết thực. Toàn huyện tính đến nay hiện có 18.140 gia đình hội viên, số hộ đạt gia đình “5 không, 3 sạch” là 15.695 hộ, chiếm 86,5% . Từ đó, đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiêu biểu trong việc thực hiện tốt Cuộc vận động điển hình như: Chi hội Phụ nữ thôn Kinh Đào xã An Mỹ là một trong những đơn vị đầu tiên thực hiện làm điểm mô hình; hay chị Đặng Thị Hạnh - Chi hội trưởng phụ nữ thôn Cống Đặng xã Hồng Sơn đã đầu tư phát triển kinh tế như chăn nuôi, trồng trọt, duy trì nuôi trên 200 con gà đẻ, tham gia cấy 1,2 mẫu ruộng, mỗi năm gia đình chị trừ các khoản chi phí còn thu về được hơn 100 triệu đồng; Chị Nguyễn Thị Lanh - Hội viên phụ nữ thôn Vĩnh Xương Thượng xã Mỹ Thành và nhiều chị em khác trên địa bàn huyện đã thực hiện tốt các cuộc vận động.

Đ/c Nguyễn Thị Thu Thủy-P.Chủ tịch TT Hội LHPN Thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố và lãnh đạo huyện Mỹ Đức đã ghi nhận những kết quả trong phong trào thi đua yêu nước cũng như thực hiện cuộc vận động "xây dựng gia đình 5 không 3 sạch" mà cán bộ, hội viên phụ nữ Mỹ Đức đã đạt được. Nhiều mô hình có sự đổi mới, sáng tạo đã thực sự đi vào cuộc sống, góp phần tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị-xã hội của địa phương, đặc biệt là các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, giữ gìn trật tự văn minh đô thị, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng, sáng tạo khởi nghiệp, qua đó đã khẳng định vai trò, vị trí của các cấp hội trong hệ thống chính trị, khẳng định vị thế của phụ nữ trong giai đoạn hiện nay.

Đ/c Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư TT Huyện ủy Mỹ Đức phát biểu tại hội nghị

Các đồng chí lãnh đạo Thành hội và Huyện ủy cũng đề nghị Ban chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ từ huyện đến cơ sở cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, cuộc vận động sát hợp với thực tế hơn nữa; kịp thời phát hiện và nhân rộng các mô hình hay, cách làm mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng… nhằm phát huy tốt sức mạnh của hội phụ nữ các cấp góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Các tập thể và cá nhân được biểu dương, khen thưởng

Biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 của Hội phụ nữ, nhân dịp này UBND huyện Mỹ Đức đã khen thưởng 9 tập thể, 13 cá nhân; Hội LHPN huyện cũng đã khen thưởng 7 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” giai đoạn 2010 - 2020.

Đ/c Nguyễn Thị Bình - HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện Mỹ Đức triển khai các nhiệm vụ trọng tâm

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Thành hội và Huyện ủy, trong thời gian tới, Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Đức sẽ tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, nâng cao hơn nữa chất lượng công tác hội và phong trào phụ nữ trên địa bàn.

Thúy Huyền - Nguyễn Cường