đảng - đoàn thể đảng - đoàn thể

Bàn giao nhà tình nghĩa cho hội viên Hội Cựu chiến binh xã Đồng Tâm
Ngày đăng 22/08/2019 | 15:37  | View count: 691

Sáng ngày 22/8, Hội Cựu chiến binh huyện Mỹ Đức phối hợp Trung Ương Hội CCB Việt Nam và địa phương tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà nghĩa tình cho gia đình vợ chồng CCB Vương Văn Vàng và Đàm Thị Chuộn ở Thôn Đồng Mít, xã Đồng Tâm.

Dự lễ bàn giao có Trung Tướng Khuất Việt Dũng - Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam; Thiếu tướng Lê Hải Bình - Phó Chủ tịch Hội CCB Thành phố Hà Nội; ở huyện có đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hòa - UVBTV - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Các đồng chí lãnh đạo hội CCB huyện; Đảng ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể xã Đồng Tâm.

Vợ chồng ông Vương Văn Vàng và bà Đàm Thị Chuộn là hội viên hội CCB thôn Đồng Mít, xã Đồng Tâm đã trải qua 7 năm chiến trường và là dân quân tập trung trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ; trước đây vợ chồng ông bà có 3 gian nhà cấp 4 xây dựng đã lâu, nay đã xuống cấp nghiêm trọng và có nguy cơ sập đổ; bản thân vợ chồng tuổi đã cao (gần 80 tuổi), gia đình thuộc hộ nghèo, không có khả năng tự sửa chữa nhà. 

Đại diện Trung ương Hội CCB Việt Nam; Hội CCB Thành phố, Huyện và lãnh đạo Huyện, xã Đồng Tâm chia vui cùng Gia đình

Được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, ngành, đặc biệt là của Trung ương Hội CCB Việt Nam sau 3 tháng khởi công xây dựng, được sự giúp đỡ của anh em họ hàng, hội viên CCB, ngôi nhà tình nghĩa khang trang với diện tích 70 m2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, kinh phí đầu tư xây dựng 120 triệu đồng. Trong đó, Hội CCB Việt Nam hỗ trợ 60 triệu đồng từ nguồn quỹ nghĩa tình 27/7; gia đình tích lũy được 15 triệu, anh em con cháu dòng họ hỗ trợ 18 triệu;  các đồng chí cán bộ, hội viên CCB và con cháu giúp 60 ngày công. Ngôi nhà kín trên, bền dưới, thoáng mát là niềm mơ ước từ rất lâu của vợ chồng đồng chí nay đã được thực hiện.Việc hỗ trợ xây nhà tình nghĩa là hoạt động thiết thực nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”, đồng thời là nguồn động viên, khích lệ gia đình vượt qua khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Những phần quà gửi tặng cho gia đình vợ chồng CCB Vương Văn Vàng và Đàm Thị Chuộn

Nhân dịp này, Hội CCB Việt Nam; Hội CCB TP; Huyện ủy, Hội CCB huyện Mỹ Đức; Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã Đồng Tâm, Hội CCB xã Đồng Tâm và Hội LHPN xã đã đến chúc mừng và tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho gia đình vợ chồng CCB Vương Văn Vàng và Đàm Thị Chuộn. Xúc động trước nghĩ tình đồng đội, CCB Đàm Thị Chuộn đã cảm ơn Đảng, chính quyền từ Trung Ương đến xã đã quan tâm, tạo điều kiện cho gia đình có ngôi nhà mới. Theo đồng chí Cao Hoàng Dân, chủ tịch Hội CCB huyện thì năm 2019 huyện hội đã phối hợp vận động xây dựng mới được 9 ngôi nhà tình nghĩa trao tặng cho hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Thúy Huyền