đảng - đoàn thể đảng - đoàn thể

Phó Bí thư Thành ủy kiểm tra kết quả thực hiện bộ Quy tắc ứng xử tại huyện Mỹ Đức
Ngày đăng 25/01/2019 | 18:56  | View count: 1418

Ngày 25-1/ 2019, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND Thành phố - Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình 04-Ctr/TU của Thành ủy về “Phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” đã về kiểm tra kết quả triển khai thực hiện Chương trình 04 của Thành ủy Hà Nội tại huyện Mỹ Đức và kiểm tra công tác chuẩn bị cho Lễ hội Chùa Hương năm 2019.

Trong năm 2018, huyện Mỹ Đức đã tích cực chỉ đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể và UBND các xã, thị trấn tăng cường thông tin tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viênchức, người lao động; thành lập các đoàn kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện hai Bộ Qui tắc ứng xử nơi công cộng tại cơ quan đơn vị, xã, thị trấn; thực hiện niêm yết hai Bộ Quy tắc ứng xử nơi công cộng  tại cơ quan, đơn vị, tại các nhà văn hóa, các di tích, các điểm đến thăm quan du lịch và nơi công cộng; Phổ biến quán triệt việc thực hiện bộ qui tắc ứng xử nơi công cộng tại các buổi sinh hoạt chi bộ, chi đoàn, họp cơ quan, đơn vị và gắn với việc đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thực hiện nhiệm vụ hàng tháng, hàng quí, hàng năm. Ngoài ra, huyện Mỹ Đức còn giao trực tiếp cho Hội phụ nữ, đoàn thanh niên đảm nhiệm thêm vẽ tranh tường bích họa và làm đường hoa để tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp. Trong năm 2018, toàn huyện đã triển khai có hiệu quả mô hình trồng đường hoa, vẽ tranh bích họa, với hơn 4.600m, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, xây dựng đô thị văn minh trên địa bàn Huyện.  

Về công tác chuẩn bị cho Lễ hội Chùa Hương, huyện Mỹ Đức đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết và chủ động xây dựng kế hoạch quản lý, tổ chức lễ hội Chùa Hương năm 2019; thành lập các tiêu ban, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tiểu ban và gắn với vai trò trách nhiệm cho từng thành viên và cán bộ tham gia phục vụ tại lễ hội Chùa Hương; đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm minh những trường hợp tranh giành, trèo kéo khách, dẫn khách chốn lậu vé và những vi phạm như đổi tiền lẻ, bói toán, bán thẻ mê tin dị đoan, sách báo ngoài luồng, thuốc nam không rõ nguồn gốc nhằm đảm bảo an toàn cho du khách về thăm quan thắng cảnh chùa Hương. Đến ngày 25/01/2019, Huyện Mỹ Đức đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện sẵn sàng cho ngày khai hội Chùa Hương năm 2019 diễn ra vào ngày mồng 6 tháng giêng hàng năm (tức ngày 11/02/2019 dương lịch).

Đ/c Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND Thành phố phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại buổi kiểm tra, Phó bí thư thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình 04 của Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã ghi nhận và biểu dương huyện Mỹ Đức đã chủ động, sáng tạo triển khai hai Bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng phù hợp với điều kiện của địa bàn, trong đó huy động được sự vào cuộc của hệ thống chính trị, tiêu biểu là hội phụ nữ, đoàn thanh niên. Qua đó, tạo chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu huyện Mỹ Đức cần xác định công tác tuyên truyền thực hiện Hai Bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng một cách thường xuyên và kiên trì để bộ quy tắc dần dần ngấm vào từng cán bộ, người dân. Để làm được điều đó thì cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và có gắn với những việc làm cụ thể của từng cấp, từng  ngành, từng đơn vị và phù hợp với lĩnh vực phụ trách, xây dựng những mô hình hiệu quả. Cùng với đó, huyện cần chú trọng công tác kiểm tra, có chế tài xử lý, đưa vào đánh giá hằng năm đối với cán bộ, đảng viên chức trong thực thi công vụ. Đặc biệt, huyện nên tiên phong trong việc đánh giá cả người dân trong việc ứng xử nơi công cộng, nhất là tại Lễ hội Chùa Hương để tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách về thăm quan thắng cảnh Chùa Hương. Đối với công tác chuẩn bị cho Lễ hội Chùa Hương 2019 sắp tới, Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng yêu cầu Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức và các đồng chí lãnh đạo huyện Mỹ Đức cần thực hiện đổi mới trong công tác tổ chức và quản lý tại lễ hội Chùa Hương; cần chỉ đạo sát sao, tạo bước đột phá để có sự chuyển hóa rõ nét về công tác quản lý Lễ hội Chùa Hương; cần bố trí hàng quán khoa học, chuyên nghiệp, khắc phục tình trạng tranh giành khách, trèo kéo khách, dẫn khách chốn lậu vé, nghiêm chỉnh dẹp bỏ nạn đổi tiền lẻ và bài trừ tệ nạn bói toán, mê tín, dị đoan..; đảm bảo công tác vệ sinh môi trường cảnh quan của các di tích; đẩy mạnh tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức, các chủ đò, chủ hộ sản xuất kinh doanh và người lao động tham gia phục vụ tại  Lễ hội Chùa Hương thực hiện có hiệu quả Bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng. Chủ tịch HĐND thành phố cũng giao Sở Văn hóa và Thể thao tăng cường kiểm tra đột xuất trước, trong và sau lễ hội, nhằm đôn đốc, nhắc nhở, xử lý những vi phạm về văn hóa, ứng xử, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác lễ hội trên địa bàn huyện Mỹ Đức năm 2019.

Thu An - Nguyễn Cường