đảng - đoàn thể đảng - đoàn thể

Hội LHPN huyện: Trao tặng 50 xuất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn và phát động phong trào thi đua năm 2019
Ngày đăng 16/01/2019 | 18:17  | View count: 757

Sáng ngày 16/1, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Đức và Phòng Bảo hiểm Bảo Việt tổ chức tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn và tổng kết hoạt động công tác hội phụ nữ, công tác bảo hiểm sức khỏe người lao động năm 2018, phát động phong trào thi đua năm 2019. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội, đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tại hội nghị, 50 chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Mỹ Đức đã được Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Đức và Phòng Bảo hiểm Bảo Việt tặng 50 xuất quà cho các chị em nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019, mỗi xuất quà trị giá 500.000đ. Đây là việc làm vô cùng ý nghĩa cho các chị em hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết đến xuân về, thể hiện sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo các cấp và đặc biệt là của Hội LHPN huyện Mỹ Đức.

Năm 2018, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Đức bám sát sự chỉ đạo của Hội LHPN thành phố Hà Nội và huyện ủy Mỹ Đức, triển khai xây dựng chương trình, kế hoạch các nhiệm vụ trọng tâm của hội, nỗ lực hoàn thành tốt, vượt mức các chỉ tiêu thi đua và tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo, nổi bật góp phần thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Cùng với đó, các cấp Hội Phụ nữ cũng đã đẩy mạnh các hoạt động khởi nghiệp với nhiều hình thức hỗ trợ chị em phụ nữ phát triển kinh tế với các mô hình tiết kiệm giúp nhau phát triển kinh tế.  

Trong năm, hội LHPN phối hợp với NHCSXH và  NHNN&PTNT huyện giải ngân 57.631 triệu đồng cho 2.196 hộ vay, nâng tổng dư nợ lên 144.262 triệu đồng với 7.136 hộ vay. Đồng thời huy động tiết kiệm là 4.313 triệu đồng với 5.362 người tham gia, đảm bảo các thành viên vay đều tiết kiệm mức 50.000đ/tháng. Nhờ đó, nhiều hội viên vươn lên thoát nghèo bền vững. Hoạt động dạy nghề cho hội viên phụ nữ, tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, hoạt động nhân đạo từ thiện được các cấp quan tâm và triển khai có hiệu quả được Đảng chính quyền các cấp và nhân dân đánh giá cao. Ngoài ra, hội cũng phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức tốt các buổi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho hộ viên, vận động hội viên chung tay xây dựng nông thôn mới và tham gia xây dựng đô thị văn minh đã trồng được 45 đoạn đường nở hoa tại cơ sở; xây dựng tổ chức hội vững mạnh, góp phần xây dựng đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh toàn diện để hội thực sự là chỗ dựa vững chắc của hội viên phụ nữ trong toàn huyện. Đặc biệt, Nhiều năm qua, Các cấp hội trong huyện cũng đã tích cực phối kết hợp với Phòng Bảo Việt Mỹ Đức thực hiện tốt chương trình bảo hiểm sức khỏe cho hội viên phụ nữ. Toàn huyện có trên 4.272 hội viên phụ nữ tham gia bảo hiểm Bảo Việt.

Đ/c Nguyễn Thị Bình, HUV - Chủ tịch Hội LHPN huyện Mỹ Đức đã phát động phong trào thi đua trong năm 2019

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Bình, HUV - Chủ tịch Hội LHPN huyện Mỹ Đức đã phát động phong trào thi đua trong năm 2019, chỉ đạo các cơ sở hội tiếp tục tuyên truyền về chương trình xây dựng nông thôn mới; Tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực cho hội viên, phụ nữ được quan tâm, đặc biệt là trong dịp lễ tết, đẩy mạnh các hoạt động giúp đỡ hỗ trợ hội viên, phụ nữ phát triển kinh tế tạo việc làm tăng thu nhập, thoát nghèo bền vững, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc; tham gia xây dựng nông thôn mới, tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, chỉ đạo rà soát các chính sách an sinh xã hội; Công tác củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động tiếp tục được quan tâm; Chú trọng công tác đào tạo đội ngũ cán bộ hội và bồi dưỡng hội viên nòng cốt. Giới thiệu hội viên ưu tú để Đảng bồi dưỡng kết nạp, xây dựng hội trong sạch vững mạnh để hội thực sự là chỗ dựa tinh thần của hội viên phụ nữ.

Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo Hội LHPN thành phố Hà Nội và lãnh đạo Huyện ủy Mỹ Đức đã biểu dương những kết quả mà các cấp Hội Phụ nữ huyện Mỹ Đức đã đạt được trong năm 2018. Đối với nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2019, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh: Hội cần bám sát kết hoạch phát triển KT - XH năm 2019 của huyện để kịp thời chỉ đạo trong hoạt động và phong trào Hội góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch của huyện; tạo cơ hội để phụ nữ tham gia nhiều hơn trên các lĩnh vực, quan tâm đến phụ nữ nghèo, phụ nữ yếu thế, hỗ trợ phụ nữ phát triển sản xuất, kinh doanh, xây dựng gia đình ấm no bình đẳng tiến bộvà quan tâm chăm lo phát huy quyền làm chủ của hội viên phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Nhân dịp này, Trung ương Hội LHPN, BTV Hội LHPN Thành phố Hà Nội, UBND huyện Mỹ Đức và Hội LHPN huyện, Phòng bảo hiểm Bảo Việt đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hội phụ nữ và tuyên truyền công tác bảo hiểm sức khỏe người lao động năm 2018.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Thúy Huyền