đảng - đoàn thể đảng - đoàn thể

Huyện Mỹ Đức tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ năm 2018
Ngày đăng 23/07/2018 | 07:49  | View count: 1746

Trong 2 ngày 19 - 20/7, huyện Mỹ Đức đã tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ 1 bên 2 cấp trên bản đồ và thực địa, có một phần thực binh huy động và tiếp nhận quân nhân dự bị năm 2018.

Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ của huyện Mỹ Đức gồm 3 giai đoạn: với Đề mục: “Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng, tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ”. Đây là cuộc diễn tập khu vực phòng thủ một bên hai cấp trên bản đồ và thực địa có một phần thực binh, tổ chức tiếp nhận lực lượng dự bị động viên. Lực lượng tham gia diễn tập, gồm: hệ thống chính trị của Huyện, các xã, thị trấn, lực lượng vũ trang địa phương.

Các đại biểu dự và chỉ đạo Diễn tập

Trong cuộc diễn tập này, Huyện đã xây dựng các văn kiện, bảo đảm thống nhất, đúng quy định, sát với chức năng, nhiệm vụ từng ban, ngành, được Ban Chỉ đạo diễn tập Thành phố đánh giá cao. Bên cạnh đó, công tác tập huấn, bồi dưỡng, luyện tập cho khung diễn tập được tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc. Chấp hành sự chỉ đạo của Huyện và hướng dẫn của cơ quan quân sự, các ban, ngành, đoàn thể đã vào cuộc nghiêm túc, tiến hành xây dựng kế hoạch, đề đạt nội dung, tổ chức lực lượng tham gia,... bảo đảm sát, đúng với chức năng, nhiệm vụ của ngành trong diễn tập khu vực phòng thủ.

Trong thực hành diễn tập, Huyện ủy, HĐND, UBND Huyện coi trọng lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao khả năng vận hành cơ chế theo Nghị quyết 28-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa X). Theo đó, Các hội nghị trong diễn tập đã thể hiện rõ cơ chế “Đảng lãnh đạo, chính quyền quản lý, điều hành theo pháp luật; cơ quan quân sự, công an và các ban, ngành, đoàn thể làm tham mưu và trực tiếp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng - an ninh trong khu vực phòng thủ”. Quá trình diễn tập, cấp ủy, chính quyền đã thể hiện rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của mình; các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt chức năng làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền. Vai trò lãnh đạo của cấp ủy được thể hiện rõ ở việc nắm vững nguyên tắc, quan điểm quốc phòng toàn dân, chiến tranh nhân dân của Đảng. Trên cơ sở đó, vận dụng sáng tạo vào điều kiện cụ thể của Huyện, nhất là trong phân tích, nhận định, đánh giá tình hình, nghiên cứu điều chỉnh quyết tâm tác chiến phòng thủ, xác định chủ trương, biện pháp tổ chức thực hiện. Qua đó, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các lực lượng và toàn dân đối phó với chiến tranh xâm lược bằng vũ khí công nghệ cao kết hợp với “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ, khủng bố của địch.

Đ/c Bạch Liên Hương, TUV - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND Huyện - Trưởng Ban Chỉ đạo Diễn tập phát biểu chỉ đạo 

Đồng chí Bạch Liên Hương, TUV - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND Huyện - Trưởng Ban Chỉ đạo Diễn tập huyện Mỹ Đức khẳng định: Diễn tập là dịp để toàn Đảng bộ tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết 28-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới”. Đồng thời, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, khả năng vận dụng nguyên tắc lý luận với thực tiễn của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp; trình độ tổ chức chỉ huy, vai trò tham mưu, phối hợp, hiệp đồng tác chiến của lực lượng vũ trang và các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện. Đây cũng là dịp kiểm tra, làm rõ các vấn đề trong xử lý tình huống về quốc phòng - an ninh của hệ thống chính trị địa phương; vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các lực lượng khi có tình huống xảy ra.

Đ/c Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND Huyện phát biểu tại Hội nghị tổng kết 

Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Mỹ Đức diễn ra đúng kế hoạch thời gian, đạt kết quả tốt mặc dù gặp không ít khó khăn về thời tiết. Qua diễn tập, đánh giá đúng năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương, vai trò của cơ quan quân sự, công an và các ban, ngành, đoàn thể đối với nhiệm vụ quốc phòng, an ninh; đánh giá đúng khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang địa phương, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, chính quyền địa phương, xây dựng “thế trận lòng dân” ngày càng vững chắc. Đồng thời, giữ vững ổn định chính trị, tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường tiềm lực quốc phòng - an ninh.

Thiếu tướng Bùi Trọng Quỳnh, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng BTL Thủ đô tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố cho cán bộ, nhân dân và LLVT huyện Mỹ Đức

Lãnh đạo Huyện khen thưởng thành tích xuất sắc trong Diễn tập KVPT huyện Mỹ Đức năm 2018

Ngay sau diễn tập Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tổng kết chương trình diễn tập khu vực phòng thủ huyện Mỹ Đức năm 2018. Tại hội nghị, cán bộ, nhân dân và LLVT huyện Mỹ Đức được Chủ tịch UBND Thành phố tặng Bằng khen, 16 tập thể và 23 cá nhân được huyện Mỹ Đức khen thưởng do đã có thành tích xuất sắc trong diễn tập KVPT năm 2018.

Nhóm PV Trung tâm VHTT & TT Mỹ Đức