đảng - đoàn thể đảng - đoàn thể

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018 - hoạt động đầy ý nghĩa của Đoàn Thanh niên huyện Mỹ Đức
Ngày đăng 02/07/2018 | 10:12  | View count: 1073

Thực hiện sự chỉ đạo của BTV Thành đoàn Hà Nội về việc tổ chức các hoạt động tình nguyện tiếp sức mùa thi năm 2018. Ban Thường vụ Huyện đoàn Mỹ Đức đã chỉ đạo đoàn các Trường THPT và đoàn các xã, thị trấn thành lập các đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi trong cả 2 giai đoạn tại các điểm thi trên địa bàn Huyện.

Giai đoạn 1: (từ ngày 07/6 đến hết ngày 10/6/2018) Kỳ thi vào lớp 10 năm học 2018 - 2019. Giai đoạn 2: (từ ngày 24/6 đến hết ngày 27/6/2018) Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Cụ thể, trong giai đoạn 1, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo Đoàn các Trường THPT và đoàn các đơn vị : An Mỹ, Đại Nghĩa, Đại Hưng, Đốc Tín, Hợp Thanh; Đoàn Công an huyện thành lập 10 Đội hình “Hoa Phượng đỏ” và Đội hình “Giao thông xanh” để hỗ trợ, đón tiếp thí sinh và người nhà thí sinh tại 5 điểm thi vào lớp 10 năm học 2018 - 2019 : Trường THPT Mỹ Đức A, Trường THPT Mỹ Đức B, Trường THPT Mỹ Đức C, Trường THPT Hợp Thanh và Trường THCS Tế Tiêu.

Trong giai đoạn 2, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo đoàn các xã: An Mỹ, Hợp Thanh, Hương Sơn; Đoàn Công an huyện thành lập 6 Đội hình “Tự quản 3+” và Đội hình “Giao thông xanh” để hỗ trợ, đón tiếp thí sinh và người nhà thí sinh tại 3 điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 : trường THPT Mỹ Đức B, Trường THPT Hợp Thanh và Trường THCS Hương Sơn.

Sắc xanh tình nguyện tại các điểm thi, giúp các thí sinh và người nhà có tâm lý tốt nhất cho kỳ thi. Với sự hoạt động liên tục xuyên suốt chương trình của gần 1000 lượt đoàn viên, thanh niên tình nguyện và kêu gọi xã hội hóa từ các doanh nghiệp: hơn 3000 chai nước, 1.400 suất ăn sáng và ăn trưa, 100 chiếc mũ, 245 bình nước đã được hỗ trợ miễn phí và phát tận tay thí sinh và người nhà thí sinh; 950 lượt thí sinh và người nhà thí sinh được bố trí chỗ nghỉ trưa và phòng nghỉ qua đêm miễn phí tại các điểm thi. Để đảm bảo hiệu quả hoạt động, Đội hình tình nguyện đã chia ra các  tổ: trông xe miễn phí, phân luồng giao thông, liên hệ các nhà hàng đặt cơm phục vụ thí sinh và người nhà đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và giá thành hợp lý.

Trong chuỗi các hoạt động tiếp sức mùa thi năm 2018, Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng đã phối hợp với Thành đoàn Hà Nội thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 2 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng có thành tích cao trong học tập tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Đó là em Phạm Thị Thanh, lớp 12A8, Trường THPT Hợp Thanh và em Nguyễn Thanh Thảo, lớp 12A1, Trường THPT Mỹ Đức C.

Đ/c Nguyễn Khánh Bình - Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội Đồng đội Thành phố; Đ/c Nguyễn Trang Thu - HUV- Bí thư Huyện đoàn thăm hỏi và tặng quà các em học sinh tại gia đình và tại điểm thi năm 2018

Chương trình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2018 là cơ hội để thể hiện bản lĩnh, tinh thần xung kích, tình nguyện và trách nhiệm với cộng đồng của tuổi trẻ huyện nhà, đồng thời là môi trường giáo dục tinh thần tương thân tương ái và các giá trị nhân văn, bồi dưỡng những tình cảm cao đẹp cho đoàn viên thanh niên.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2018 do BCH Huyện đoàn tổ chức đã chính thức khép lại, nhưng dư âm của những việc làm đầy ý nghĩa của tuổi trẻ huyện nhà chắc chắn còn đọng lại mãi trong tâm trí, tình cảm của các thí sinh và người thân của các em.

Một số hình ảnh tiếp sức mùa thi:

Huyện Đoàn huyện Mỹ Đức