đảng - đoàn thể đảng - đoàn thể

Lãnh đạo huyện Mỹ Đức dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại các khu dân cư tiêu biểu năm 2016.
Ngày đăng 17/11/2016 | 11:14  | View count: 422

Nhân kỷ niệm 86 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2016), sáng ngày 16/11, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Mỹ Đức đến dự và chung vui “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại các khu dân cư tiêu biểu trong huyện Mỹ Đức năm 2016.

Tại thôn Phú Hữu, xã Bột Xuyên, đại diện lãnh đạo huyện có đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đến dự và tặng 10 suất quà, trị giá mỗi suất quả 1triệu đồng cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhân dịp này, UBND xã Bộ Xuyên cũng khen thưởng và tặng quà chúc mừng 10 gia đình văn hóa tiêu biểu của thôn Phú Hữu. Phát biểu tại hội nghị đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cũng đã tặng hoa chúc mừng nhân dân thôn Phú Hữu và mong muốn toàn dân trong thôn sẽ tiếp tục phát huy truyền thống Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; tăng cường, củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy tinh thần đoàn kết, lao động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, xây dựng quê hương Phú Hữu ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đ/c Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng hoa chúc mừng

ngày hội đại đoàn kết tại thôn Phú Hữu, xã Bột Xuyên

Tại Thôn Quýt Giữa 1, xã Tuy Lai, đại diện lãnh đạo huyện có đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đến dự, chung vui và tặng 10 xuất quà cho 10 hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Quýt Giữa 1, mỗi xuất quà trị giá 1 triệu đồng. Chính quyền thôn cũng tặng 3 xuất quà cho 3 hộ gia đình khó khăn. Những món quà nhỏ trên đã kịp thời động viên khích lệ các hộ gia đình khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Đ/c Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức tặng quà

cho các hộ gia đình khó khăn của thôn Quýt Giữa I,  xã Tuy Lai

Với sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, trong những năm qua, thôn Quýt Giữa 1 đã cố gắng nỗ lực, củng cố xây dựng khối đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc gắn với cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư và xây dựng nông thôn mới đã đạt được kết quả đáng phấn khởi. Kinh tế của thôn ngày một phát triển. Đời sống của nhân dân được nâng lên, văn hoá, xã hội, hoạt động thể dục, thể thao được quan tâm và phát triển. Thôn đã được công nhận là làng văn hoá năm 2016, 185 hộ gia đình được công nhận là gia đình văn hoá, đạt 85 % và điều đáng phấn khởi là thôn không có người mắc vào tệ nạn ma tuý. Nhân dân tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng và nhà nước, chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, đoàn kết xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

              Toàn cảnh hội nghị 

Tặng hoa chúc mừng bà con nhân dân thôn Quýt Giữa 1, đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đã bày tỏ vui mừng trước những kết quả đạt được của thôn; mong muốn bà con tiếp tục đoàn kết, đồng sức, đồng lòng, cùng nhau vượt khó, thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, đoàn kết chung sức xây dựng nông thôn mới  và xây dựng cộng đồng dân cư phát triển toàn diện.

Tại Thôn Đốc Tín, xã Đốc Tín, đồng chí Trịnh Xuân Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện đã đến thăm và tặng quà 10 xuất quà cho hộ nghèo thôn Đốc Tín ,xã Đốc Tín, mỗi xuất quà trị giá 1 triệu đồng. Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện mong muốn cán bộ, Đảng viên và nhân dân thôn luôn đoàn kết, chung sức, đồng tâm, hiệp lực phát huy khối đại đoàn kết toàn dân xây dựng khối đại đoàn kết vững mạnh.

Đ/c Trịnh Xuân Hương tặng  quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Đốc Tín xã Đốc Tín.

Thôn Đốc Tín, xã Đốc Tín có 1.138 hộ dân. Trong những năm qua, nhân dân trong thôn đã mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thâm canh và phát triển mô hình kinh tế trang trại. Nhờ đó mà năng xuất lúa đạt 12,3 tấn/ ha. Thôn chuyển đổi gần 30 ha sang mô hình trang trại, giá trị 4 tỷ đồng/năm. Phong trào xây dựng đời sống văn hóa mới được phát huy và nhân dân đồng tình ủng hộ. Việc hiếu, việc tang đi vào nếp sống văn hóa mới. Cảnh quan môi trường thôn luôn xanh, sạch, đẹp.

Tại Tổ dân phố Thọ Sơn, Thị trấn Đại Nghĩa, đại diện Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Mỹ Đức cũng đã thăm và tặng quà cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của thôn. Tại đây, đại diện lãnh đạo huyện cũng đã phát biểu, động viên chính quyền và nhân dân tổ dân phố Thọ Sơn cần tiếp tục vận động nhân dân hưởng ứng thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động xã hội; trọng tâm là 5 nội dung của cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư", hướng tới mục tiêu xây dựng nông thôn mới, giúp người dân giảm nghèo bền vững.

Ôn lại kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và Ngày hội đại đoàn kết toàn dân, cán bộ, Đảng viên và nhân dân các địa phương trong huyện luôn tự hào về khối đại đoàn kết toàn dân; vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư gắn với thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và các phong trào thi đua khác của địa phương; thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương, xây dựng nông thôn mới để nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

BTV Cổng TTĐT Mỹ Đức