HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

Mỹ Đức tổ chức tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV vận động bầu cử
Ngày đăng 09/05/2016 | 10:17

Ngày 7/5, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc thành phố Hà Nội phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc huyện Mỹ Đức tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri huyện Mỹ Đức với những người ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 06 gồm 05 ứng cử viên.

Dự buổi Hội nghị có đồng chí Bạch Liên Hương, Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức; Đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc thành phố; Các đồng chí Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc và các ban, ngành, đoàn thể huyện; Trưởng các cơ quan, đơn vị thành phố đóng trên địa bàn huyện; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn và đại diện cử tri 22 xã, thị trấn.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV gồm có: Bà Trần Thị Quốc Khánh, Uỷ viên Thường trực - Uỷ ban Khoa học công nghệ và Môi trường Quốc hội; Đại tá Phan Xuân Tuy - Viện trưởng Viện nghiên cứu khoa học An ninh - Học viện An ninh - Bộ Công an;  Ông Lê Vĩnh Sơn - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần quốc tế Sơn Hà;  Bà Nguyễn Thị Lan - Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam và ông Nguyễn Văn Chiến - Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Hà Nội.

Các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV tại đơn vị bầu cử số 6

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe ông Nguyễn Đình Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc thành phố Hà Nội giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình hoạt động của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Những người ứng cử đại biểu Quốc hội đã trình bày chương trình hành động của mình. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, các đại biểu sẽ phát huy hết năng lực, trí tuệ, phấn đấu làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, gần gũi và tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, phản ánh  nguyện vọng của cử tri đến các kỳ họp của Quốc hội.

Trình bày chương trình hành động trước cử tri, các ứng cử viên thể hiện quyết tâm sẽ thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của cử tri nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV. Chương trình hành động của ứng cử viên ngắn gọn, bám sát nhiệm vụ, chức năng của đại biểu Quốc hội đối với những quyết sách quan trọng về kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương và cả nước.

Các đại biểu về dự Hội nghị

Trong không khí dân chủ, cởi mở, thẳng thắn đại diện cử tri huyện Mỹ Đức đánh giá cao trình độ, năng lực và chương trình hành động của các ứng cử viên, đồng thời bày tỏ mong muốn khi trở thành đại biểu Quốc hội, các đại biểu cần thực hiện đúng lời hứa của mình, gần gũi hơn với nhân dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân để có sự tham mưu kịp thời, giúp Đảng và Nhà nước có chính sách đầu tư hợp lý cho công trình phúc lợi công cộng ở nông thôn, điều chỉnh về quản lý đất đai, chế độ chính sách cho cán bộ cơ sở, quan tâm đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số ỏ xã An Phú, đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng chống tham nhũng, bảo vệ độc lập chủ quyền của đất nước

Cử tri huyện Mỹ Đức phát biểu ý kiến

Cư tri huyện Mỹ Đức đã hoan nghênh chương trình hành động của các ứng cử viên, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng và mong muốn những người đại biểu Quốc hội sau khi trúng cử sẽ thực thiện tốt chương trình hành động của mình.

Nguyễn Quyền - Nguyễn Cường