HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

Hội nghị Tiếp xúc cử tri vận động bầu cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại Thị Trấn Đại Nghĩa
Ngày đăng 12/05/2021 | 16:15

Sáng 12/5, Tại thị trấn Đại Nghĩa, Ủy ban bầu cử huyện đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021 – 2026 thuộc đơn vị bầu cử số 7, để những người ứng cử thực hiện quyền vận động bầu cử tại 2 xã là thị trấn Đại Nghĩa và Hợp Tiến. Hội nghị được thực hiện trong điều kiện đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.

Đơn vị bầu cử số 7 HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026 có 5 người ứng cử, gồm: ông Nguyễn Ngọc Việt - TUV - Bí thư huyện ủy, ông Nguyễn Văn Hải - Ủy viên BTV huyện ủy - Bí thư Đảng ủy thị trấn Đại Nghĩa, Bà Đinh thị Bằng - Chủ tịch hội Bộ đội Trường Sơn thị Trấn, Ông Trần Văn Phiu - Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến, Bà Trần Thị Muôn - Chi Hội trưởng Phụ nữ thôn Gò Mái, xã Hợp Tiến. Dự buổi tiếp xúc cử tri có ông Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Lãnh đạo Văn phòng huyện ủy, MTTQ huyện và cử tri xã Hợp Tiến, thị trấn Đại Nghĩa.

Tại hội nghị tiếp xúc, các cử tri được nghe tiểu sử tóm tắt quá trình công tác của 5 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện,đơn vị bầu cử số 7. Các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình, vạch ra cụ thể những phương hướng dựa trên trình độ chuyên môn, năng lực, kinh nghiệm công tác. Cam kết nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ nỗ lực không ngừng để hoàn thành trọng trách là người đại biểu của nhân dân, góp phần cùng HĐND huyện quyết định, giám sát những vấn đề quan trọng của huyện và Thị Trấn Đại Nghĩa, xã Hợp Tiến; nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng tu dưỡng phẩm chất, đạo đức; thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân, lắng nghe ý kiến tâm tư của cử tri, bám nắm cơ sở, phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của nhân dân, nghiên cứu các vấn đề cử tri và nhân dân quan tâm, nhất là những khó khăn, vướng mắc trong cơ chế, chính sách đã và đang được thực hiện để đề xuất, kiến nghị với các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Chủ động tham gia đóng góp ý kiến với HĐND huyện để hoàn thiện các nghị quyết, chương trình hành động của HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, quan tâm phát triển kinh tế - xã hội, công tác quốc phòng, an ninh của địa phương; môi trường, an sinh xã hội, xây dựng NTM, giải quyết việc làm cho nhân dân, quy hoạch phát triển dịch vụ, du lịch tương xứng với tiềm năng của địa phương. Tập trung đề xuất với HĐND các cấp  có quyết sách về an sinh xã hội cho các tầng lớp nhân dân.

Cử tri xã Hợp Tiến và Thị Trấn Đại Nghĩa bày tỏ sự đồng tình đối với chương trình hành động của 5 ứng cử viên. Tin tưởng, kỳ vọng các ứng cử viên được bầu vào đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình trên mỗi cương vị công tác, khi trúng cử thực hiện tốt các chương trình hành động đã đề ra, bám sát địa bàn, phát huy tốt vai trò và trách nhiệm của người đại biểu HĐND. Với tinh thần cởi mở, dân chủ và trách nhiệm.Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã đã đưa ra các ý kiến, nguyện vọng đề xuất với các ứng cử viên được tín nhiệm bầu vào HĐND huyện cần quan tâm đến công tác vệ sinh môi trường; vấn đề nước sạch nông thôn, phát huy  vai trò của người đại biểu  nhân dân để đề xuất với cơ quan quyền lực địa phương xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng nông thôn như: Sân chơi văn hóa, văn nghệ cho thế hệ trẻ, xây dựng Trạm bơm Phú La, đánh thức tiềm năng du lịch khu Quan Sơn….

Tại buổi tiếp xúc,  Ông Nguyễn Ngọc Việt, TUV, Bí thư huyện ủy Mỹ Đức thay mặt 5 ứng cử viên ứng cử tại đơn vị bầu cử số 7 đã  hứa với cử tri xã Hợp Tiến, Thị Trấn Đại Nghĩa quyết tâm thực hiện các nội dung chương trình hành động đã đề ra; xứng đáng với niềm tin tưởng, sự mong đợi, kỳ vọng của nhân dân, hết lòng phấn đấu vì hạnh phúc, ấm no của nhân dân, xây dựng huyện Mỹ Đức giàu đẹp, văn minh và tiến bộ.

Tại buổi tiếp xúc, Ông Nguyễn Ngọc Việt, TUV, Bí thư huyện ủy Mỹ Đức thay mặt 5 ứng cử viên ứng cử tại đơn vị bầu cử số 7 đã  hứa với cử tri xã Hợp Tiến, Thị Trấn Đại Nghĩa quyết tâm thực hiện các nội dung chương trình hành động đã đề ra; xứng đáng với niềm tin tưởng, sự mong đợi, kỳ vọng của nhân dân, hết lòng phấn đấu vì hạnh phúc, ấm no của nhân dân, xây dựng huyện Mỹ Đức giàu đẹp, văn minh và tiến bộ.

Nguyễn Hương-Lê Quí