HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

Tổ Đại biểu số 8 HĐND huyện tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2 HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 – 2021
Ngày đăng 11/07/2016 | 08:44

Sáng ngày 08/7/2016, tại Hội trường UBND xã Vạn Kim đã diễn ra Hội nghị tiếp xúc cử tri hai xã Vạn Kim và Đại Hưng với Tổ đại biểu số 8 trước kỳ họp thứ 2, HĐND huyện, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Về dự và chỉ đạo kỳ họp có các đại biểu HĐND huyện được bầu tại 2 xã Vạn Kim, Đại Hưng. Đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức làm Trưởng đoàn; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ban, ngành đoàn thể và cử tri của 2 xã đã về dự.

Đại biểu HĐND huyện  khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tại  buổi tiếp xúc, bà Lê Thị Hằng, Phó Bí thư Thường trực Đảng bộ xã Vạn Kim  thay mặt đoàn đại biểu HĐND huyện được bầu tại 2 xã đã báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ nhất, HĐND huyện  khoá XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021; Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của huyện 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016; thông báo với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ hai, HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Cử tri phát biểu ý kiến

Tại hội nghị, 4 cử tri của xã Vạn Kim đã có ý kiến, kiến nghị tập trung xoay quanh các vấn đề như: vấn đề xây dựng đường giao thông nông thôn, giao thông  thủy lợi nội đồng, nâng cấp  hệ thống điện, Trạm y tế và trường học của xã Vạn Kim để hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới; làm rãnh thoát nước cho thôn Kim Bôi; vấn đề vệ sinh môi trường; vấn đề chuyển đổi cơ cấu cây trồng để tăng thu nhập cho người nông dân.

Cử tri xã Đại Hưng đã có ý kiến đề xuất huyện có các giải pháp phòng, chống đuối nước cho trẻ em, nâng cấp mặt đường liên thôn, vấn đề  hỗ trợ chuyển đổi theo đúng chủ trương của Thành phố; vấn đề nâng cao trình độ khám chữa bệnh của y, Bác sỹ và chất lượng khám chữa bệnh của Bệnh viện đa khoa huyện và đề nghị huyện, xã triển khai cho làm rãnh thoát cho nhân dân, không để nước chảy xuống khu vực ao đình thôn Trinh Tiết gây ô nhiễm môi trường; hỗ trợ khôi phục đình làng thôn Thượng Tiết – xã Đại Hưng.

Đ/c Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức giải trình các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện thay mặt Tổ đại biểu số 8 HĐND huyện đã tiếp thu, trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện và hứa tất cả các ý kiến của cử tri sẽ được tổng hợp gửi các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Nguyễn An