Bài viết chuyên sâu Bài viết chuyên sâu

Trường THPT Mỹ Đức A: Chiếc nôi đào tạo nhân tài của Mỹ Đức
Ngày đăng 19/04/2017 | 14:05

Thầy giáo Lê văn Doãn, hiệu trưởng trường THPT Mỹ Đức A tự hào khẳng định: Với bề dày thành tích thi đua dạy tốt, học tốt, từ nhiều năm nay nhà trường được xếp thứ 26/186 trường THPT trong Thành phố Hà Nội và được Bộ GDĐT đánh giá nằm trong tốp 200 trường THPT trên toàn Quốc có tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường Đại học cao nhất.

Học sinh nhà trường thi khối A, B, C vào các trường Đại học có số điểm đạt từ 26 điểm trở lên. Có được niềm vinh dự, tự hào như vậy là do BGH nhà trường cùng tập thể đội ngũ giáo viên đã không ngừng đổi mới, sáng tạo trong công tác giảng dạy và truyền thụ kiến thức cho học sinh. Trường luôn thực hiện tốt cuộc vận động hai không với 4 nội dung. Đẩy mạnh phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với thi đua 2 tốt. Các tổ bộ môn trường THPT Mỹ Đức A luôn phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo trong giảng dạy. Hướng dẫn học sinh hiểu bài giảng và biết cách giảng quyết các vấn đề. Tổ chức phát động giáo viên viết sáng kiến kinh nghiệp dạy, học để áp dụng vào thực tế của trường. BGH nhà trường triển khai việc lồng ghép, tích cực giáo dục đạo đức, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp, giáo dục giá trị sống trong các môn học và các hoạt động giáo dục. Từ các hoạt động sôi nổi trên đây mà nhiều thầy, cô giáo đã đạt thành tích cao trong các hội thi giáo viên dạy giỏi của TP Hà Nội. Tiêu biểu như cô giáo Nguyễn Thị Vân đạt giải nhất môn Địa lý.

Khen thưởng giáo viên dạy giỏi

Năm học 2016 - 2017, trường có 13/16 học sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi TP. Hàng năm, tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT đạt từ 99% trở lên. Qua tổng kết học kỳ I, trường có hơn 1849 học sinh ở 3 khối học thì tỷ lệ học sinh giỏi chiếm 20%, học sinh khá chiếm gần 70%, không có học sinh yếu kém. Thầy giáo Lê Văn Doãn còn cho biết có nhiều cựu học sinh trưởng thành từ mái trường nay đang giữ các chức vụ cao của các Bộ, ngành TW, các TP, tỉnh và huyện trong cả nước. Để có được thành tích tiêu biểu như ngày hôm nay là do tập thể Ban lãnh đạo nhà trường cùng đội ngũ giáo viên luôn đoàn kết, thống nhất trong ý chí và hành động. Chủ động nâng cao chất lượng dạy và học, tăng cường giáo dục đạo đức cho học sinh. Nhà trường tập trung bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, thực hiện “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”. Nhà trường chọn cử giáo viên đi theo học các lớp thạc sỹ giáo dục. 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn.

Tặng xe cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Cùng với đó, trường tăng cường công tác kiểm tra, dự giờ thăm lớp, đáng giá năng lực giảng dạy của giáo viên và có định hướng phát triển năng lực của học sinh. Song song với công tác dạy tốt, học tốt, trường THTP Mỹ Đức A còn luôn đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, thu hút giáo viên, học sinh tham gia luyện tập, nâng cao sức khỏe. Trường còn phát động phong trào ủng hộ học sinh nghèo vươn lên học giỏi. Hàng năm, nhà trường ủng hộ được 30 triệu đồng để mua bút, sách vở và đồ dùng học tập tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ đó mà các bậc phụ huynh có con theo học rất yên tâm, tin tưởng vào nhà trường. Trường THPT Mỹ Đức A đang tập trung đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để đạt trưởng chuẩn Quốc gia và khẳng định vị thế là chiếc nôi đào tạo học sinh giỏi của huyện Mỹ Đức.

Thu Hương