an ninh quốc phòng an ninh quốc phòng

Công an huyện thực hiện tốt cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”
Ngày đăng 15/01/2016 | 07:59  | View count: 3913

Thực hiện sự chỉ đạo của Công an thành phố Hà Nội về thực hiện cuộc vận động "Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ". Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị đã quán triệt sâu rộng tới toàn thể cán bộ chiến sỹ trong đơn vị về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc vận động do Công an thành phố phát động trong toàn thể lực lượng Công an. Thực hiện cuộc vận động, cán bộ chiến sỹ Công an huyện đã có nhiều bước tiến mới về tư tưởng, đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử với quần chúng nhân dân, xây dựng mối quan hệ thân thiết giữa Công an với quần chúng nhân dân, giúp Công an huyện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, trấn áp các loại tội phạm, làm trong sạch địa bàn.

Để có được bước tiến mới trong nhận thức, công tác của cán bộ chiến sỹ  Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đã không ngừng quan tâm, chỉ đạo sát sao việc thực hiện cuộc vận động "Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ", bằng việc thành lập ban chỉ đạo thực hiện cuộc vận động, chủ động xây dựng, triển khai các kế hoạch của Công an huyện tới các đội công tác, đồn Công an Hương Sơn, Công an các xã thị trấn nghiêm túc thực hiện cuộc vận động. Ban chỉ đạo cuộc vận động chỉ đạo chi đoàn thanh niên, chi hội phụ nữ tổ chức ký cam kết chương trình phối hợp hành động thực hiện cuộc vận động trong đoàn viên, hội viên.  

Công an huyện còn tổ chức các cuộc tọa đàm với chuyên đề "văn hóa giao tiếp, ứng xử của cán bộ chiến sỹ" tranh thủ sự đống góp ý kiến của cán bộ chiến sỹ trong thực hiện các cuộc vận động do Công an thành phố phát động, Công an huyện còn phát động thực hiện cuộc vận động tới lực lượng Công an các xã, thị trấn, bảo vệ cơ quan doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Công an huyện còn gắn việc thực hiện Cuộc vận động với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và các chỉ tiêu công tác năm, coi đây là một trong những tiêu chuẩn để bình xét các danh hiệu thi đua cho tập thể và cá nhân. Định kỳ, Đảng uỷ đã chỉ đạo Ban chỉ đạo Cuộc vận động tổ chức sơ kết, đánh giá việc thực hiện Cuộc vận động để rút kinh nghiệm, phát huy những ưu điểm đạt được; đồng thời, khắc phục những hạn chế, thiếu xót chưa làm được.

Thường xuyên tổ chức hội nghị sinh hoạt chính trị thực hiện Cuộc vận động với mục đích giúp cán bộ chiến sỹ trong đơn vị nhận thức sâu sắc yêu cầu tự giác chấp hành nghiêm điều lệnh, giữ gìn kỷ cương, kỷ luật, rèn luyện tư thế, tác phong chính quy, tinh nhuệ, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ với tinh thần trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Thông qua các hội nghị chính trị đã tạo được những chuyển biến rõ nét trong xây dựng phong cách người Công an cách mạng, vì nhân dân phục vụ, tự giác chấp hành nghiêm điều lệnh và các Chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên, làm việc có chương trình, kế hoạch, đúng quy trình, quy chế công tác, có nếp sống văn hoá, thanh lịch, văn minh, giữ vững mối quan hệ máu thịt với nhân dân, luôn được nhân dân tin yêu, giúp đỡ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Cán bộ chiến sỹ trong đơn vị đã nghiêm túc thực hiện văn hoá giao tiếp, ứng xử trong quan hệ đồng chí đồng đội, hình thành nên sức mạnh đoàn kết. Chấp hành nghiêm điều lệnh nội vụ Công an nhân dân, thể hiện được tinh thần phối hợp và giúp đỡ lẫn nhau trong thực hiện nhiệm vụ, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình... Thông qua hội thảo CBCS trong đơn vị đã nhận thức đầy đủ về mối quan hệ gắn bó chặt chẽ với nhân dân; truyền thống dựa vào nhân dân, kính trọng, lễ phép đối với nhân dân. Tôn trọng vai trò tự chủ và thành quả của quần chúng nhân dân, tham gia phối hợp giúp đỡ Công an nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH.  Cán bộ chiến sỹ Công an huyện luôn có tinh thần tự tu dưỡng, rèn luyện tư cách "Người công an cách mạng", tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đã chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với UBMTTQ huyện tổ chức Hội nghị tiếp thu ý kiến đóng góp của các ban ngành, đoàn thể và nhân dân đối với lực lượng Công an huyện và Công an các xã, thị trấn. Qua các ý kiến đóng góp, nhân dân rất đồng tình và ủng hộ với chương trình, mục tiêu Cuộc vận động do Công an Thành phố phát động và đánh giá cao vai trò của lực lượng Công an trên mặt trận giữ gìn ANTT. Nhân dân cũng đã ghi nhận tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của CBCS Công an huyện, Công an các xã, thị trấn khi tiếp xúc, giải quyết công việc đối với nhân dân và sẵn sàng ủng hộ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để lực lượng Công an trong huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động do Công an Thành phố phát động. Công an huyện thường xuyên chỉ đạo đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục có liên quan trực tiếp đến các cơ quan, doanh nghiệp và công dân như: Cấp phát CMND, hộ khẩu, Giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT, đăng ký xe mô tô, thăm gặp can phạm nhân...đảm bảo công khai, minh bạch, nhanh gọn, giảm bớt thời gian đi lại, không gây phiền hà cho nhân dân

Qua 2 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ" với những hình thức, biện pháp phong phú, sáng tạo, được sự chỉ đạo sát sao của tập thể Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đã tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc chấp hành điều lệnh Công an nhân dân. Toàn thể CBCS của đơn vị đã nhận thức đầy đủ về ý nghĩa sâu sắc, tác dụng và tầm quan trọng to lớn của Cuộc vận động đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh, là động lực để CBCS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ vững ANCT, TTATXH trên địa bàn huyện trong tình hình mới./.

Hoàng Anh Đức, Công an huyện Mỹ Đức