an ninh quốc phòng an ninh quốc phòng

Xã An Phú tổ chức diễn tập chiến đấu trị an năm 2016
Ngày đăng 01/08/2016 | 10:09  | View count: 662

Chiều ngày 29/7/ 2016, Ban chỉ đạo diễn tập huyện Mỹ Đức đã chỉ đạo xã An Phú tổ chức diễn tập chiến đấu trị an năm 2016.

Dự buổi diễn tập có đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, các đồng chí trong Ban chỉ đạo diễn tập huyện, lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện, đại biểu các xã trên địa bàn huyện,cùng toàn bộ các đồng chí trong Ban diễn tập của xã An Phú.

Phần vận hành cơ chế Đảng lãnh đạo chính quyền và các ban ngành đoàn thể của xã triển khai thực hiện.

Cuộc diễn tập chiến đấu trị an xã An Phú năm 2016 được chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng. Giai đoạn 2: Tổ chức chuẩn bị chiến đấu. Giai đoạn 3: Thực hành chiến đấu. Phần diễn tập cơ chế, cấp ủy Đảng, chính quyền xã An Phú đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, đoàn thể phân công cán bộ nắm tình hình cơ sở và đưa ra các giải pháp nhằm chuẩn bị mọi mặt cho nhiệm vụ SSCĐ, đối phó với các tình huống diễn ra và biện pháp bảo vệ an ninh trật tự. Các lực lượng tham gia diễn tập đã hiệp đồng chặt chẽ, xử lý nhanh các tình huống đưa ra sát với thực tế, đặc biệt là kế hoạch tổ chức chuẩn bị chiến đấu trị an của quân sự và kế hoạch bảo vệ an ninh của công an xã.                                                          

Sơ đồ chiến thuật diễn tập của xã.

Từ các tình huống giả định có trong cuộc diễn tập đã góp phần giúp cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể của xã An Phú có những giải pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân, tránh kẻ xấu lợi dụng lòng tin. Đặc biệt, để lực lượng quân sự, công an xã tổ chức hiệp đồng chặt chẽ khi có tình huống xẩy ra. Thông qua đợt diễn tập, đã thể hiện được vai trò lãnh đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền, sự phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể xã An Phú trong việc vận dụng sáng tạo, linh hoạt vào các tình huống khẩn cấp của địa phương. Đồng thời, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và phát huy sức mạnh tổng hợp của LLVT và toàn dân trong việc chủ động phòng ngừa, làm thất bại âm mưu, hoạt động " Diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, sẵn sàng đối phó với chiến tranh xâm lược, bảo vệ vững chắc địa bàn. Ngoài ra, việc tổ chức diễn tập còn giúp xã điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện kế hoạch chiến đấu trị an, kế hoạch SSCĐ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ quốc phòng, an ninh năm 2016 và những năm tiếp theo, qua đó tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đ/c Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trục Huyện ủy, khen thưởng cho cán bộ và nhân dân  xã An Phú  đã hoàn thành xuất sắc cuộc diễn tập

Nhờ làm tốt các khâu chuẩn bị, cuộc diễn tập chiến đấu trị an tại An Phú năm 2016, đã diễn ra theo đúng kế hoạch, đảm bảo đúng thời gian, đủ quân số, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị. Được Ban chỉ đạo đánh giá cao về sự nỗ lực, xử lý các tình huống trong diễn tập sát với thực tế ở địa phương. Thông qua cuộc diễn tập cũng là dịp để kiểm tra, đánh giá một cách toàn diện công tác giáo dục ý thức quốc phòng toàn dân, nhằm đáp ứng mọi yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng huyện Mỹ Đức thành khu vực phòng thủ vững chắc.

Một số hình ảnh trong phần thực binh trong buổi diễn tập:

 

 

 

 

Văn Mạnh – Hữu Khánh