tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Khởi công nhà nhân ái cho hội viên người cao tuổi xã Hợp Tiến
Ngày đăng 06/05/2024 | 19:24  | View count: 99

Sáng 6-5, Ban Đại diện Hội người cao tuổi thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Đại diện Hội người cao tuổi huyện và xã Hợp Tiến tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình thương cho hộ gia đình ông Quản Văn Dung, thôn Phú Liễn, xã Hợp Tiến, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.

Về dự hội nghị có Nguyễn Thế Toàn - Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi thành phố Hà Nội; Nguyễn Thị Kim Thanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần quốc tế nhân ái; ông Đặng Văn Cảnh - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện, Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ và Hội người cao tuổi xã Hợp Tiến.

Ông Quản Văn Dung năm nay đã ngoài 75 tuổi có hoàn cảnh rất khó khăn. Bản thân ông đã từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước tại chiến trường Miền Nam. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương. Ông lấy vợ Hai vợ chồng sinh được 4 người con nhưng gia đình đông con, các người con đều rất khó khăn. Kinh tế của gia đình bấp bênh, không có khả năng xây nhà. Trước hoàn cảnh của ông, được sự giới thiệu của Hội Người cao tuổi xã, Ban đại diện người cao tuổi huyện và thành phố Hà Nội đã lan tỏa yêu thương xây cho cụ căn nhà để cụ sống bình an hơn khi tuổi đã cao. Dự kiến tổng giá trị căn nhà khoảng 200 triệu đồng, trong đó, Công ty cổ phần quốc tế nhân ái ủng hộ 60 triệu đồng, còn lại các mạnh thường quân, cấp ủy, chính quyền, các hội đoàn thể chính trị từ xã Hợp Tiến đến thôn cùng với con cái, anh em họ hàng, xóm làng và vốn tự có của gia đình để hoàn thành nốt ngôi nhà.

Tại buổi lễ khởi công, ông Nguyễn Thế Toàn - Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi thành phố Hà Nội và Bà Nguyễn Thị Kim Thanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần quốc tế nhân ái trao tặng số tiền hỗ trợ 60 triệu đồng, trong đó, trước mắt cấp 50 % số vốn và 50% số tiền hỗ trợ còn lại sẽ được Công ty trao tặng sau khi gia đình hoàn thiện và khánh thành ngôi nhà.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực giáo dục đạo đức, truyền thống uống nước nhớ nguồn cho con cháu, góp phần thắt chặt hơn nữa tình cảm cộng đồng chung tay sẻ chia để “không ai bị bỏ lại phía sau” và là công trình chào mừng kỷ niệm 29 năm ngày thành lập Hội người cao tuổi Việt Nam (10/5/1995 - 10/5/ 2024).

Phát biểu tại buổi lễ, Lãnh đạo Ban đại diện Hội người cao tuổi thành phố, lãnh đạo xã Hợp Tiến và gia đình đã phát biểu cảm ơn công ty cổ Quốc tế nhân ái đã quan tâm hỗ trợ để gia đình sớm có ngôi nhà ấm cúng, cuộc sống ổn định.

Thu An