tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Mỹ Đức: Đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với nhân dân
Ngày đăng 26/10/2023 | 19:47  | View count: 343

Chiều ngày 25/10, huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa đồng chí Bí thư huyện ủy, đồng chí chủ tịch HĐND, đồng chí chủ tịch UBND huyện với MTTQ, các tổ chức chính trị và nhân dân trên địa bàn.

Về dự hội nghị có đại diện Ban dân vận Thành ủy Hà Nội, MTTQ Việt Nam Thành phố, báo Hà nội mới và đài PT-TH Hà Nội. Chủ trì phiên đối thoại có đồng chí Nguyễn Anh Dũng, TUV, Bí thư huyện ủy; đồng chí Lê Chí Hòa, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Văn Triều, Chủ tịch UBND huyện. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong BTV huyện ủy, ban chấp hành đảng bộ huyện, thủ trưởng các phòng ban, ngành, đoàn thể của huyện. Ở xã có các đồng chí bí thư, chủ tịch UBND xã, chủ tịch MTTQ, chủ tịch hội nông dân, bí thư các chi bộ và đại diện nhân dân của 22 xã, thị trấn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Dũng, TUV, Bí thư huyện ủy đã nhấn mạnh: Đây là cơ hội giúp lãnh đạo Huyện ủy, HĐND - UBND huyện trực tiếp lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị phản ánh của nhân dân trong huyện về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội. Đồng thời, đây cũng là dịp để các đồng chí lãnh đạo huyện tiếp nhận, kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả những kiến nghị chính đáng của nhân dân để nâng cao hơn nữa trách nhiệm phục vụ nhân dân của chính quyền các cấp, giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh ngay từ cơ sở. Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội để tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; những kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng, an ninh, cải cách hành chính; công tác xây dựng đảng, chính quyền, phòng chống dịch bệnh mà huyện nhà đã đạt được trong năm 2023 và những vấn đề khác của huyện mà nhân dân quan tâm. Trên cơ sở đó góp phần thể chế hóa cơ chế: Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”. Từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp tạo chuyển biến mạnh mẽ về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị các cấp thực sự trong sạch, vững mạnh.

Tại Hội nghị, đồng chí Lê văn Trang, Phó Chủ tịch UBND huyện đã thông tin nhanh kết quả phát triển KTXH-ANQP 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023. Đồng chí phó chủ tịch UBND huyện khẳng định 9 tháng qua UBND huyện đã quyết liệt trong lãnh, chỉ đạo các nhiệm vụ về phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn luôn ổn định. Vì vậy mà tăng trưởng kinh tế  của huyện đạt ở mức cao, tăng 9,5% so cùng kỳ. Tổng giá trị sản xuất đạt 10.454 tỷ đồng, đạt 82% kế hoạch. Tỷ trọng ngành thương mại, du lịch, dịch vụ chiếm 44%. Các chương trình phát triển kinh tế, xây dựng NTM được quan tâm đầu tư. Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt cao. Huyện tổ chức thành công lễ khai hội chùa Hương, khai giảng năm học mới  2023 -2024.Cũng tại hội nghị, đồng chí Trịnh Xuân Hương, chủ tịch ủy ban MTTQ huyện đã tổng hợp trả lời ý kiến của nhân dân trước hội nghị đối thoại người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân trên địa bàn. Qua tổng hợp có 95 ý kiến của nhân dân , trong đó 15 ý kiến thuộc thẩm quyền Thành phố,16 nội dung, thẩm quyền huyện, xã và 49 nội dung thuộc thẩm quyền xã. Các ý kiến, kiến nghị của nhân dân được UBND huyện tập trung giải quyết đúng thẩm quyền.  Hơn 250  đại biểu tham dự hội nghị đồng tình, nhất trí với nội dung báo cáo.

Trong không khí thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, Hội nghị đã được nghe các ý kiến đại diện nhân dân phát biểu, trao đổi. Nội dung các ý kiến phản ánh, đề xuất, kiến nghị của nhân dân về đầu tư cơ sở hạ tầng, về môi trường nông thôn.

Với tinh thần thẳng thắn, cầu thị, đồng chí Đặng Văn Triều, Chủ tịch UBND huyện đã  trực tiếp lắng nghe, tiếp thu và trả lời, giải đáp thỏa đáng ngay tại hội nghị; được các đại biểu đồng tình, nhất trí cao. Sự trả lời cởi mở, gần gũi, đầy đủ và rõ ràng của các đồng chí chủ tịch đứng đầu cấp ủy, chính quyền đã giúp cho các đại biểu hiểu rõ các chủ trương, cách làm và các biện pháp giải quyết của huyện trên tất cả  các lĩnh vực.

Buổi đối thoại là dịp để người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với MTTQ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, các ý kiến, kiến nghị của nhân dân. Từ đó kịp thời phát hiện những vướng mắc, tồn tại để giải quyết, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong tư tưởng chính trị, nhằm tạo sự đồng thuận trong lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền với nhân dân, tạo mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa dân với đảng. Hội nghị  đối thoại trực tiếp giữa đồng chí Bí thư huyện ủy, đồng chí chủ tịch HĐND, đồng chí chủ tịch UBND huyện  với MTTQ, các tổ chức chính trị và nhân dân trên địa bàn huyện Mỹ Đức đã thành công tốt đẹp.

Nguyễn Hương