tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam 13/10; Phát động tháng cao điểm vì người nghèo năm 2023
Ngày đăng 13/10/2023 | 17:30  | View count: 485

Sáng ngày 13/10, huyện ủy, HĐND, UBND, MTTQ huyện đã tổ chức kỷ niệm 19 năm ngày doanh nhân Việt Nam 13/10/2004- 13/10/2023, tọa đàm, biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu và phát động tháng cao điểm vì người nghèo năm 2023.

Về dự có đồng chí Nguyễn Anh Dũng, TUV, Bí thư huyện ủy; đồng chí Đặng Văn Triều, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Lê Chí Hòa, UVBTV, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí trong BTV huyện ủy, BCH đảng bộ huyện, thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong huyện. Ở xã có các đồng chí bí thư, chủ tịch UBND, chủ tịch MTTQ và hơn 80 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn. Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tặng hoa, chúc mừng hội doanh nghiệp huyện Mỹ Đức. Tại hội nghị các đại biểu đã được xem phóng sự về sự trưởng thành, lớn mạnh của các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn. Tính đến nay, tổng số doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn huyện Mỹ Đức có 820 doanh nghiệp đăng ký thành lập .Các doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực có thể mạnh của địa phương.

Trong những năm qua, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Mỹ Đức đã giải quyết  việc làm cho hơn 30.000 lao động, thu nhập bình quân đạt từ 6-10 triệu đồng/ người/ tháng; đóng góp đầy đủ nghĩa vụ Thuế với Nhà nước chiếm 22% thu ngân sách nhà nước trên địa bàn. Điển hình như doanh số kinh doanh của các doanh nghiệp năm 2022 đạt 6190 tỷ đồng, riêng 9 tháng đầu năm 2023 đạt được 3088 tỷ đồng. Năm 2023 trên địa bàn huyện đã có trên 131 doanh nghiệp được thành lập mới. Những người lính thời bình" đã tích cực đồng hành cùng chính quyền trong phát triển kinh tế - xã hội.  Tiêu biểu như các doanh nghiệp đã đóng góp trên 43 tỷ đồng vào công tác xã hội hóa các công trình nông thôn mới trên địa bàn. Từ khi hội doanh nghiệp đi vào hoạt động đến nay, các doanh nghiệp đã nhận thức rõ vị trí, vai trò của sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của các cấp uỷ trực thuộc. Các doanh nghiệp có tổ chức đảng đã tập trung  lãnh đạo công tác Đảng với công tác sản xuất kinh doanh; quan tâm xây dựng và phát huy các tổ chức đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp. Không chỉ sản xuất, kinh doanh giỏi;  các doanh nghiệp còn có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội. Tiêu biểu như năm 2022, Công ty cổ phần Đầu tư dịch vụ và Thương mại ATP hỗ trợ 20 ngôi nhà trị giá 1 tỷ đồng.Công ty Đầu tư và phát triển Nhà Hà Nội Handico hỗ trợ 10 ngôi nhà trị giá 500 triệu đồng. Hiệp Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ 02 ngôi nhà là 100 triệu đồng. Tại buổi gặp mặt, 2 doanh nghiệp, doanh nhân đã chia sẻ những kinh nghiệm, chiến lược trong sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Trịnh Xuân Hương, chủ tịch ủy ban MTTQ huyện Mỹ Đức đã triển khai, phát động tháng cao điểm ủng hộ  Quĩ vì người nghèo năm 2023. Mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2023 số hộ nghèo trong huyện Mỹ Đức giảm xuống còn 79 hộ ; số cận nghèo là  1.361 hộ chiếm 2,29%. MTTQ huyện Mỹ Đức phát động tháng cao điểm ủng hộ “quĩ vì người nghèo”, hưởng ứng ngày “thế giới chống đói nghèo” và ngày cao điểm “ Cả nước vì người nghèo” 17/10/2023. Thời gian vận động đến hết ngày 31/12/2023. Trong đó tập trung vào tháng cao điểm từ ngày 17/10 đến ngày 18/11/ 2023. Đồng chí chủ tịch ủy ban MTTQ huyện đã nhấn mạnh : Với truyền thống tương thân, tương ái; cuộc vận động tháng cao điểm ủng hộ quĩ vì người nghèo năm 2023 của huyện  mong nhận được sự chung tay, ủng hộ có hiệu quả của toàn xã hội; các doanh nghiệp, công ty, doanh nhân trên địa bàn huyện Mỹ Đức để không ai bị bỏ lại phía sau.

Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ quĩ vì người nghèo năm 2023, ngay sau lễ phát động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động huyện đã ủng hộ 900 triệu đồng; cán bộ và nhân dân 7 xã phía Bắc ủng hộ 350 triệu đồng; cán bộ và nhân dân 7 xã phía Trung ủng hộ 350 triệu đồng; cán bộ và nhân dân 8 xã phía Nam ủng hộ 500 triệu đồng, hội doanh nghiệp huyện ủng hộ 100 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt doanh nghiệp , đồng chí Lê Văn Trang, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong sản xuất, phát triển kinh tế, an sinh xã hội của huyện. Đồng chí mong muốn, các doanh nghiệp, doanh nhân phát huy hơn nữa vai trò xung kích trên mặt trận kinh tế, năng động, sáng tạo, nâng cao năng lực, trình độ, kiến thức quản trị doanh nghiệp. Doanh nghiệp, doanh nhân chủ động xây dựng chiến lược, kế hoạch sản xuất, kinh doanh phù hợp với yêu cầu hội nhập quốc tế và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của huyện, đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau để cùng phát triển. UBND huyện Mỹ Đức luôn đồng hành cùng doanh nhân, doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp trên địa bàn phát triển; là cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan Nhà nước. 

Nhân dịp này, UBND Thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho  3 Tập thể và 2 cá nhân. UBND huyện tặng giấy khen cho 4 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động phát triển sản xuất, kinh doanh. UBND huyện cũng đã tặng giấy khen cho 13 tập thể có thành tích trong công tác an sinh xã hội. Buổi tọa đàm, biểu dương  doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu và phát động tháng cao điểm vì người nghèo năm 2023 đã thành công tốt đẹp.

Nguyễn Hương