tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Hội Nông dân Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam
Ngày đăng 13/10/2023 | 08:47  | View count: 322

Sáng ngày 12/10, Hội Nông dân huyện Mỹ Đức tổ chức Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2023), sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 9 tháng đầu năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ; Lãnh đạo và cán bộ Hội Nông dân huyện cùng các đồng chí BCH Hội Nông dân huyện khoá XII.

93 năm qua, cùng với nông dân cả nước, Hội Nông dân huyện Mỹ Đức không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn. Hội luôn tích cực, chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; các phong trào thi đua của nông dân các cấp sôi nổi, có chiều sâu, phát huy hiệu quả trong thực tế sản xuất, kinh doanh. Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, làm giàu chính đáng” được triển khai sâu rộng và được các hội viên thi đua thực hiện. Bên cạnh đó, tích cực vận động hội viên nông dân chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hóa, tăng cường công tác chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hội viên nông dân; các chương trình phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục được duy trì tạo điều kiện để thu hút, tập hợp hội viên nông dân tham gia hoạt động hội và các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu…

9 tháng đầu năm 2023, phong trào Hội Nông dân huyện có nhiều chuyển biến tích cực đặc biệt năm nay là diễn ra diễn ra Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023-2028. Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của hội viên nông dân trong việc chấp hành và thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phối hợp với đài truyền thanh huyện, xã viết được 51 tin bài, 7 bài trên cổng thông tin điện tử, 07 bài trên Wedsite Hội Nông dân Thành phố. Toàn huyện đã kết nạp được 715 hội viên mới, tính đến nay toàn huyện có 20.412 hội viên. Phối hợp tập huấn nghiệp vụ công tác hội cho cán bộ hội cơ sở, nghiệp vụ công tác kiểm tra giám sát được 440 lượt cán bộ tham dự. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ Quỹ hỗ trợ nông dân cho 192 đại biểu tham dự, 01 lớp tập huấn nghiệp vụ kế toán cho 66 người tham dự. Phối hợp với Ngân hàng CSXH tín chấp vay vốn cho nông dân đến nay tổng dư nợ của các chương trình tín dụng chính sách là 169.313.000.000 đồng cho 3.540 hộ vay với 101 tổ tiết kiệm vay vốn. Phối hợp với Ngân hàng NN& PTNT huyện được 34 tổ tín chấp, số hộ vay là 325  hộ, số dư nợ là 37.336 triệu đồng. Quản lý Quỹ Hỗ trợ Nông dân 3 cấp với dư nợ là 40.954.000.000 đồng cho 1.308 hộ vay, Quỹ hỗ trợ nông dân huyện tăng 500 triệu đồng đạt 166,6% kế hoạch. Hội Nông dân cơ sở tham gia hội chợ xúc tiến thương mại tại Hương Sơn với 22 gian hàng, đến nay toàn huyện có 40 sản phẩm OCOP được công nhận. Với những kết quả đạt được, Hội Nông dân các cấp trong huyện được BCH Hội Nông dân thành phố tặng Bằng khen cho 2 tập thể, UBND huyện giấy khen cho 11 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân nhiệm kỳ 2018 - 2203.

Đồng chí Trần Ngọc Nghìn - HUV - Chủ tịch Hội Nông dân huyện trả lời ý kiến, đề xuất

Tại hội nghị, đã có 12 ý kiến tham luận và 6 đề xuất của các đại biểu. Đồng chí Trần Ngọc Nghìn - HUV - Chủ tịch Hội Nông dân huyện đã làm rõ những nguyên nhân tồn tại hạn chế trong công tác hội tại cơ sở. Đồng thời, đưa ra những giải pháp tháo gỡ, phát triển cho cấp Hội ở cơ sở trong thời gian tới nhằm đem lại lợi ích tốt nhất cho người nông dân.

Đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Đỗ Trung Hai biểu dương những thành tích các cấp Hội Nông dân trong huyện đạt được trong thời gian qua. Để đạt những kết quả cao hơn nữa thời gian tới, đồng chí yêu cầu: trong sản xuất nông nghiệp, tổ chức hội, hội viên là nòng cốt, cần phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế để thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp; quan tâm tuyên truyền, động viên hội viên, Nhân dân tích cực tham gia sản xuất vụ đông; phát huy vai trò tiên phong trong đầu tư sản xuất quy mô lớn, theo hướng hàng hóa du lịch dịch vụ cho hiệu quả kinh tế cao. Đối với công tác hội cần lựa chọn những nhiệm vụ trọng tâm gắn liền với phát triển KT-XH, tập trung chỉ đạo có chiều sâu, có điểm nhấn hoàn thành các chỉ tiêu, cán bộ hội gương mẫu đi đầu, tuyên truyền vận động Nhân dân ủng hộ, hưởng ứng chủ trương chung của huyện về phát triển KT-XH… Phối hợp với các ngành liên quan nâng cao giá trị cho sản phẩm nông nghiệp địa phương; Tiếp tục vận động hội viên, nông dân tích cực tham gia thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh tế của huyện, xây dựng tổ chức Hội Nông dân ngày càng vững mạnh. Trong 3 tháng cuối năm, các cấp Hội nông dân trên địa bàn tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên, nông dân; đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua SXKDG, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Tăng cường tư vấn, hỗ trợ, liên kết đào tạo nghề cho nông dân; cung ứng vật tư, thiết bị nông nghiệp, hỗ trợ hội viên nông dân tiếp cận khoa học kỹ thuật hiện đại gắn với quảng bá, giới thiệu sản phẩm, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nông dân./.

Thúy Huyền