nội chính - an ninh quốc phòng nội chính - an ninh quốc phòng

Đồng chí Thiếu tướng Phạm Xuân Bình, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội khen công tác quản lý Lễ hội Chùa Hương 2016
Ngày đăng 10/03/2016 | 15:17  | View count: 3028

Ngày 08/3, tại Ban Quản lý Khu Di tích và Thắng cảnh Hương Sơn, đồng chí Thiếu tướng Phạm Xuân Bình, Phó Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Chùa Hương; Đại tá Lê Xuân Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy- Trưởng Công an huyện Mỹ Đức đã có buổi giao ban về tình hình bảo vệ ANTT, ATGT trong 1 tháng diễn ra Lễ hội Chùa Hương 2016; Cùng dự buổi giao ban có lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an Thành phố Hà Nội, Công an huyện Mỹ Đức, Ban Quản lý Khu Di tích và Thắng cảnh Hương Sơn và xã Hương Sơn.

Lãnh đạo Công an TP Hà Nội, UBND huyện, Công an huyện Mỹ Đức chủ trì buổi giao ban

Theo báo cáo nhanh của Công an huyện Mỹ Đức, từ ngày ngày 9/02 đến 7/3/2016, lượng khách về trẩy hội Chùa Hương đã lên đến hơn 85 vạn khách, tăng so cùng kỳ 10 vạn, trong đó có 2.000 lượt khách nước ngoài. Lễ hội Chùa Hương 2016, lực lượng Công an Thành phố đã được tăng cường cùng Công an huyện bảo vệ, đấu tranh, giữ gìn trật tự công cộng, ATGT tại các cổng, bến, trạm và toàn tuyến trong khu vực Lễ hội Chùa Hương.

Công an huyện đã phối hợp chặt chẽ với Phòng PC 45 Công an Thành phố và Công an các huyện dọc tuyến đường 21B tăng cường kiểm tra, xử lý lái đò bám đuổi khách gây mất trật tự công cộng. Kết quả đã bắt, xử lý 52 đối tượng, tạm giữ 52 xe phương tiện lái đò bám đuổi khách. Các tổ, đội và,cán bộ chiến sỹ Công an Thành phố, Công an huyện đã không ngại khó khăn, vất vả hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho du khách về trẩy hội Chùa Hương.

Lực lượng Công an Thành phố, Công an huyện còn làm tốt nhiệm vụ công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội tại lễ hội. Tổ chức kiểm tra chặt chẽ vé đò, vé thắng cảnh và chưa phát hiện được vé giả, vé quay vòng. Công an huyện đã phối hợp có hiệu quả với Công an Thành phố duy trì trật tự các hàng quán dịch vụ, nhắc nhở, tuyên truyền các chủ hàng quán kinh doanh đảm bảo ATPT và vệ sinh môi trường.

Vì vậy, các cơ sở kinh doanh trong khu vực lễ hội đã chấp hành tốt các quy định của Ban Tổ chức Lễ hội. Hình ảnh thân thiện, nhiệt tình, dũng cảm của lực lượng công an bảo vệ lễ hội được du khách khen ngợi. Nét mới của mùa Lễ hội Chùa Hương 2016 là Công an huyện, Công an Thành phố đã tăng cường viết bài đưa tin lên kênh VOV, cổng thông tin điện tử của huyện Mỹ Đức để du khách biết, không bị cò mòi môi giới, chặt chém khi về trẩy hội. Công tác quản lý hành chính, phòng chống cháy nổ được duy trì. Lực lượng công an đã tổ chức kiểm tra, yêu cầu 115 cơ sở kinh doanh có điều kiện, các bến xe của các hộ dân ký cam kết thực hiện nội quy an toàn phòng chống cháy nổ.

Quang cảnh buổi giao ban

Lễ hội Chùa Hương đã đi qua 2/3 thời gian, lượng khách về trẩy hội vào các ngày thứ 7 và chủ nhật rất đông. Tuy nhiên, chưa xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông và đường vào động. Các tệ nạn xã hội ít xảy ra. Tại buổi giao ban, các tổ, đội làm nhiệm vụ tại các cổng, bến, trạm và trong toàn tuyến Hương Tích đã báo cáo kết quả thực hiện được trong 1 tháng qua với đồng chí Thiếu tướng Phạm Xuân Bình, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội và Ban tổ chức Lễ hội.

Đồng chí Thiếu tướng Phạm Xuân Bình, Phó Giám đốc Công an Hà Nội phát biểu

Ghi nhận những kết quả nổi bật mà Ban Tổ chức Lễ hội Chùa Hương và lực lượng Công an Thành phố, Công an huyện, xã Hương Sơn đạt được trong 01 tháng diễn ra lễ hội. Đồng chí Thiếu tướng Phạm Xuân Bình, Phó Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chức mừng, biểu dương, khen ngợi lực lượng công an đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, du khách về tham quan, trẩy hội Chùa Hương. Đồng chí cũng đã yêu cầu lực lượng công an Thành phố, Công an huyện cần cố gắng phát huy thành tích đạt được để tiếp tục đảm bảo trật tự công cộng, ATXH, ATGT từ nay đến cuối xuân hội và trong thời gian tới. Nắm vững tâm lý tội phạm để kiên quyết xử lý các hành vi chống ép khách và các tệ nạn xã hội trong khu vực lễ hội.

Đồng chí Nguyễn Văn Hậu – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội chùa hương 2016.

Thay mặt UBND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy- Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Chùa Hương đã trân trọng cảm ơn đồng chí Thiếu tướng Phạm Xuân Bình đã về Mỹ Đức chỉ đạo, động viên lực lượng Công an Thành phố, Công an huyện và xã làm tốt nhiệm vụ bảo vệ Lễ hội Chùa Hương 2016 và hứa quyết tâm đảm bảo cho du khách về trẩy hội an toàn, vui tươi đúng với chủ đề Lễ hội Chùa Hương 2016 là "Kỷ Cương, Văn Minh và Lịch Sự "

Nguyễn Hương, Đài Truyền thanh Mỹ Đức