nội chính - an ninh quốc phòng nội chính - an ninh quốc phòng

Kết quả những ngày đầu ra quân bảo vệ Lễ hội Chùa Hương năm 2016
Ngày đăng 26/02/2016 | 15:50  | View count: 1425

Trong hai tuần đầu khai hội Chùa Hương đã đón 485.750 lượt khách trong và quốc tế tới thăm quan, lễ hội đầu xuân. Số lượng du khách tới Chùa Hương rất đông nhưng tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông cả đường bộ lẫn đường thủy luôn được lực cán bộ chiến sỹ Công an đảm bảo an toàn, thuận lợi cho du khách thập phương về trẩy hội.

Với phương châm đảm bảo an toàn, thuận lợi cho du khách về trẩy hội đầu xuân, ngay từ ngày đầu ra quân bảo đảm an ninh trật tự lễ hội chùa Hương cán bộ chiến sỹ tham gia bảo vệ lễ hội luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, vượt mọi khó khăn về thời tiết, tăng cường kiểm tra, trấn áp những đối tượng có hành vi gây mất trật tự, móc túi, nghiện hút, lừa đảo, các đối tượng hành nghề mê tín di đoan. Lực lượng Công an tại các tổ tuần tra kiếm soát đảm bảo ANTT trong khu vực lễ hội phối hợp với các nghành chức năng thường xuyên tuần tra, nhắc nhở và thực hiện ký cam kết đảm bảo an ninh trật tự với các hộ kinh doanh trong khu vực tổ chức lễ hội. Lực lượng Công an đã bắt, xử lý một vụ cố ý hủy hoại tài sản của người khác; kiểm tra, kiến nghị, yêu cầu ký cam kết đối với 40 cơ sở kinh doanh có điều kiện trong khu vực lễ hội đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, phối hợp với phòng y tế huyện kiểm tra, yêu cầu ký cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các cửa hàng kinh doanh ăn uống tại xã Hương Sơn.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện phối hợp với lực lượng công an tại các tổ tuần tra kiểm soát ANTT trong khu vực lễ hội xuyên kiểm tra, phân luồng giao thông, xử lý nhanh các vụ va chạm giao thông đảm bảo cho các tuyến đường luôn được thông suốt tạo thuận lợi cho du khách trẩy hội an toàn hạn chế tai nạn, không để tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài.  Lực lượng công an đã xử lý các trường hợp buôn bán chiếm dụng hành lang an toàn giao thông. Đặc biệt Công an huyện đã xử lý 52 phương tiện xe môtô của lái đò dùng để bám đuổi, chèo kéo khách gây mất trật tự an toàn giao thông. Không chỉ đảm bảo giao thông thông suốt trên địa bàn huyện, Công an thành phố tiếp tục chỉ đạo công an các huyện dọc tuyến đường 21B từ Hà Đông đến Ứng Hoà tăng cường tuần tra giải quyết trật tự an toàn giao thông đảm bảo tuyến đường dẫn tới chùa Hương luôn được đảm bảo thông suốt.

Đi đôi với công tác đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông đường bộ và đường thủy, lực lượng Công an đã phối hợp với Ban tổ chức lễ hội và các ban ngành liên quan lên kế hoạch triển khai công tác đảm bảo vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm tại các khu vực bến đò, suối Yến và trên các chùa, động. Tiểu ban văn hoá xã hội phối hợp với các tiểu ban khác tiếp tục tuyên truyền tới các hộ kinh doanh, du khách nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường, luôn giữ một không gian thoáng đãng và bầu không khí trong lành nơi cửa phật.

Với phương châm luôn đảm bảo an toàn, thuận lợi cho du khách về trẩy hội Chùa Hương, lực lượng Công an tham gia bảo vệ  lễ hội tiếp tục duy trì trật tự công cộng, an toàn giao thông đường bộ và đường thủy. Kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng chèo kéo, ép khách, ép giá, trộm cắp móc túi và các hoạt động tệ nạn xã hội khác tại lễ hội. 

Hoàng Anh Đức, Công an huyện Mỹ Đức