nội chính - an ninh quốc phòng nội chính - an ninh quốc phòng

5 bước kích hoạt tài khoản định danh điện tử không cần điện thoại thông minh
Ngày đăng 13/07/2023 | 10:20  | View count: 334

Không chỉ sử dụng trên điện thoại di động thông minh, việc kích hoạt, đăng nhập tài khoản định danh điện tử còn có thể thực hiện theo cách đơn giản với 5 bước cơ bản.

Theo Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an), nếu không có điện thoại thông minh để tải ứng dụng VNeID để kích hoạt tài khoản định danh điện tử, người dân có thể áp dụng cách sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://vneid.gov.vn trên máy tính có kết nối mạng

Bước 2: Chọn phần "Đăng nhập" -> Chọn mục "Kích hoạt tài khoản" và điền thông tin gồm:

Số định danh cá nhân; Số điện thoại đã đăng ký tài khoản định danh điện tử

Sau đó chọn "Gửi yêu cầu".

Bước 3: Nhập mã OTP mà VNeID đã gửi về số điện thoại đã đăng ký.

Ở bước này cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Trường hợp tài khoản đã kích hoạt thì trang sẽ thông báo "Tài khoản của bạn đã thực hiện kích hoạt" . Khi đó công dân chỉ cần vào và thực hiện chức năng "Đăng nhập".

- Công dân được cấp phê duyệt tài khoản định danh điện tử thì sẽ nhận được tin nhắn thông báo có nội dung:

“Cuc Canh sat QLHC ve TTXH thong bao: Ho so dang ky tai khoan dinh danh dien tu cua cong dan da duoc phe duyet. De nghi truy cap ung dung VNeID hoac dia chi https://vneid.gov.vn de kich hoat tai khoan”.

Công dân cần lưu ý điều này để tránh bị kẻ xấu giả mạo tin nhắn lừa đảo đánh cắp thông tin cá nhân, chiếm đoạt tài sản.

Bước 4: Sau khi mã OTP được xác thực đúng thì tiến hành thiết lập mật khẩu, mã passcode và câu hỏi bảo mật, trong đó:

Mật khẩu được yêu cầu với 8 đến 20 ký tự (bao gồm chữ số, chữ viết hoa, chữ viết thường, ký tự đặc biệt).

Mã passcode là một loại mã bảo mật, được sử dụng để xác thực khi bạn sử dụng các dịch vụ trên ứng dụng VNeID. Mã passcode được quy định gồm 6 ký tự số từ 0 đến 9. Câu hỏi bảo mật được sử dụng trong một số trường hợp để xác minh danh tính của bạn.

Hãy chọn lần lượt từng câu hỏi và điền câu trả lời, đồng thời ghi nhớ câu trả lời tương ứng với mỗi câu hỏi để có thể sử dụng trong các trường hợp cần thiết theo yêu cầu bảo mật của ứng dụng. Thông báo xuất hiện khi bạn kích hoạt thiết bị thành công.

Nếu tài khoản đã kích hoạt thì trang sẽ thông báo "Tài khoản của bạn đã thực hiện kích hoạt". Khi đó công dân chỉ cần vào và thực hiện chức năng "Đăng nhập".

Bước 5: Chọn chức năng "Đăng nhập" sau đó điền thông tin số định danh cá nhân và mật khẩu đã thiết lập để sử dụng tài khoản định danh điện tử trên nền tảng web.

Theo lãnh đạo C06, hiện công an các đơn vị đã cấp tài khoản định điện tử cho khoảng 45 triệu công dân. Tại Hà Nội, tính đến ngày 1.7, về thu nhận tài khoản định danh điện tử ở mức 1 và mức 2 trên toàn Thành phố là 5.330.114 trường hợp (89%), đã kích hoạt 4.471.982 trường hợp (74,7%).

Từ Zalo Official Account: UBND Quận Ba Đình