nội chính - an ninh quốc phòng nội chính - an ninh quốc phòng

Huyện Mỹ Đức tổ chức diễn tập thành công phương án chữa cháy tại các Tổ Liên gia an toàn PCCC trên địa bàn 22 xã, thị trấn.
Ngày đăng 22/06/2023 | 18:22  | View count: 200

Trong 5 ngày từ 15/6 đến 20/6/2023 các mô hình Tổ Liên gia an toàn PCCC trên địa bàn 22 xã, thị trấn đã tổ diễn tập phương án chữa cháy huy động nhiều lực lượng đem lại những kết quả tích cực.

Theo đó, trong 5 ngày từ 15 tháng 6 đến 20 tháng 6 năm 2023 các mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC tại từng khu dân cư trên địa bàn 22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mỹ Đức đã đồng loạt tổ chức diễn tập phương án chữa cháy đảm bảo thời gian và nội dụng theo kế hoạch đã đề ra.

Tại các buổi diễn tập phương án chữa cháy, lực lượng tham gia bao gồm: các hộ gia đình thuộc Tổ liên gia an toàn PCCC từng khu dân cư, lực lượng Công an xã, thị trấn, lực lượng dân phòng. Quá trình diễn tập các lực lượng phối hợp chặt chẽ, thực hiện tốt kỹ năng xử lý tính huống đã được huấn luyện trong các buổi tuyên tại khu dân cư trước đó. Thành viên các hộ gia đình đã thực hiện tốt việc vận hành hệ thống báo cháy, sử dụng thuần thục các phương tiện PCCC tại chỗ như: bình chữa cháy xách tay, chăn chiên…các hộ gia đình đã phối hợp tốt với nhau và phối hợp tốt với các lực lượng khác tham chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Lực lượng Công an xã, thị trấn, lực lượng dân phòng tuân thủ tốt các kỹ, chiến thuật, thực hiện đầy đủ các kỹ năng xử lý tình huống giả định, đảm bảo thời gian và nội dung mà kế hoạch đề ra; Các lực lượng chức năng được huy động đợt diễn tập này đã phát huy được vai trò, trách nhiệm và khả năng chiến đấu đảm bảo an toàn PCCC tại các khu dân cư.

Đáng chú ý, các phương án diễn tập tại từng xã, thị trấn đưa ra các tình huống giả định cháy đặc trưng phù hợp với thực tế tại từng địa bàn như: mô hình Tổ liên gia thuộc xã có làng nghề, mô hình Tổ liên gia phát triển du lịch, mô hình Tổ liên gia thuộc thị trấn…Từ đó các hộ gia đình và lực lượng chức năng sẽ nâng cao kinh nghiệm trong công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ ngay từ ban đầu tại địa bàn mình sinh sống và quản lý.

Trong thời gian tới UBND huyện Mỹ Đức sẽ tiếp tục chỉ đạo sát việc thực hiện xây dựng mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC, mô hình điểm chữa cháy công cộng; Thực hiện tốt việc tuyên truyền, huấn luyện và diễn tập phương án chữa cháy sát với thực tế, phù hợp với từng đối tượng, từ đó nâng cao nhận thức của nhân dân, góp phần hạn chế tối đa việc xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản./.

Hà Hồng Sơn - Công an huyện