nội chính - an ninh quốc phòng nội chính - an ninh quốc phòng

Tổ Liên gia an toàn PCCC tại khu dân cư huyện Mỹ Đức phát huy hiệu quả trong công tác PCCC&CNCH
Ngày đăng 06/06/2023 | 09:09  | View count: 100

Tổ Liên gia an toàn PCCC gồm 05 gia đình thuộc thôn Bột Xuyên, xã Bột Xuyên, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội đã dập tắt hoàn toàn đám cháy xảy ra tại khu dân cư nhanh chóng, hiệu quả, phát huy sức mạnh của mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC.

Ngày 06 tháng 6 năm 2023 xảy ra cháy tại 01 hộ gia đình thuộc thôn Bột Xuyên, xã Bột Xuyên, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội. Đáng chú ý đây là hộ gia thuộc Tổ Liên gia an toàn PCCC mới được thành lập và đi vào hoạt động trước đó 6 ngày. Đám cháy sau khi bùng phát, được chủ hộ gia đình phát hiện, kịp thời báo động, Tổ Liên gia đã huy động các thành viên nhanh chóng sử dụng phương tiện PCCC tại chỗ không chế và dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Theo ông Nguyễn Hưu Thắng - Tổ trưởng Tổ Liên gia an toàn PCCC tại thôn Bột Xuyên: sau khi nghe thấy tiếng chuông báo cháy, tất cả các thành viên hộ gia đình trong Tổ Liên gia đã nhanh chóng được huy động cùng với các trang thiết bị PCCC tại chỗ như: Bình chữa cháy xách tay, xà beng, búa…đến đám cháy, bằng các kiến thức, kỹ năng được cán bộ Cảnh sát PCCC&CNCH tuyên truyền, huấn luyện, chúng tôi đã sử dụng phương tiện PCCC để tiếp cận, không chế và dập tắt hoàn toàn đám cháy trong khoảng thời gian ngắn. Ông Thắng và các thành viên của Tổ Liên gia cũng chia sẻ: sau vụ cháy vừa qua, chúng tôi nhận thấy mô hình Tổ liên gia hoạt động rất hiệu quả, mong muốn các cấp, các ngành và chính quyền địa phương tiếp tục tăng cường nhân rộng mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC, từ đó góp phần ngăn chặn và đẩy lùi nguy cơ xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại nghiệm trọng.

Ông Nguyễn Hữu Thắng - Tổ trưởng Tổ Liên gia an toàn PCCC chia sẻ thông tin

Theo đó, khi tham gia Tổ Liên gia an toàn PCCC, hộ gia đình được tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng về an toàn PCCC; mỗi hộ trang bị cho gia đình mình thiết bị báo động cháy, tối thiểu 01 bình chữa cháy và 01 dụng cụ phá dỡ như: xà beng, búa tạ, kìm cộng lực,...01 thiết bị bảo hộ như mặt nạ lọc độc. Do đó, nếu xảy ra cháy, các hộ gia đình thuộc Tổ Liên gia đã có sẵn phương tiện để chữa cháy ngay từ ban đầu, cùng với công cụ phá dỡ, mặt nạ phòng độc để thoát khỏi đám cháy ra ngoài an toàn. Với những ưu điểm trên, mô hình Tổ Liên gia an toàn PCCC đang ngày càng phát huy những hiệu quả trong công tác PCCC tại các khu dân cư, được nhân dân quan tâm và nhiệt tình hưởng ứng tham gia.

Hướng dẫn các hộ gia đình tại Tổ Liên gia an toàn PCCC bảo quản và sử dụng phương tiện PCCC tại chỗ

Trong thời gian tới UBND huyện Mỹ Đức sẽ tiếp tục chỉ đạo sát sao, hướng dẫn các xã, thị trấn nhân rộng mô hình Tổ Liên gia an toàn PCCC tại các khu dân cư. Bên cạnh đó công tác tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC tới nhân dân trên địa bàn huyện tiếp tục được đẩy mạnh với nhiều nội dung đổi mới phù hợp với từng đối tượng, từng khu vực, đảm bảo nâng cao nhận thức của nhân dân, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác toàn dân tham gia PCCC, từ đó ngăn chặn và đẩy lùi nguy cơ xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng./.

Hà Hồng Sơn - Công an huyện