kinh tế - chính trị kinh tế - chính trị

Huyện Mỹ Đức khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP kết hợp quảng bá du lịch Lễ hội Chùa Hương năm 2024
Ngày đăng 01/03/2024 | 08:00  | View count: 309

Tối ngày 29/02, tại sân vận động thôn Yến Vĩ (xã Hương Sơn), UBND huyện Mỹ Đức phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP kết hợp quảng bá du lịch Lễ hội Chùa Hương năm 2024.

Hội chợ quy tụ sự tham gia của khoảng 120 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của 22 tỉnh/thành, địa phương trong cả nước cùng về trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Với quy mô khoảng 110 gian hàng, trên 1.000 dòng sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại đây là các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các địa phương; sản phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm làng nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Sản phẩm trưng bày, bán được ghi rõ giá bán, có nhãn mác, bao bì, truy xuất nguồn gốc rõ ràng, ưu tiên các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu, mẫu mã bao bì đẹp.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm, trong các ngày diễn ra Hội chợ còn có các hoạt động quảng bá, kết nối, chế biến dùng thử sản phẩm tại chỗ; các hoạt động trình diễn, giao lưu văn hóa dân tộc, biểu diễn nghệ thuật, ca múa nhạc đặc sắc,...Ngoài việc tổ chức các khu gian hàng, Ban Tổ chức sẽ bố trí các mô hình tiểu cảnh nông nghiệp gắn kết du lịch và các mô hình, tiểu cảnh, pano gắn với chủ đề Xuân và Lễ hội chùa Hương 2024 để phục vụ nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí và check in của du khách.

Ông Lê Văn Trang – Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết: Triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với tuyên truyền, quảng bá lễ hội Chùa Hương năm 2024 được tổ chức là sự động viên, khuyến khích kịp thời để thúc đẩy các chương trình xúc tiến thương mại, sản xuất và du lịch của huyện Mỹ Đức và Tp Hà Nội với các tỉnh trong cả nước góp phần mở rộng thị trường phát triển trên tất cả các lĩnh vực và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, các làng nghề nắm bắt cơ hội để giao lưu, giới thiệu quảng bá sản phẩm, liên doanh, liên kết để đầu tư, khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh cùng xu thế phát triển. Hội chợ cũng là dịp để nhân dân trong huyện và các vùng lân cận có cơ hội giao lưu, tham quan, mua sắm các sản phẩm, hàng hóa phong phú, đa dạng, đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm và có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và được trải nghiệm làm các sản phẩm của huyện Mỹ Đức.

Việc tổ chức Hội chợ cũng hướng đến mục tiêu quảng bá, giới thiệu nét văn hóa của mảnh đất, con người Mỹ Đức; thúc đẩy phát triển du lịch làng nghề, du lịch tâm linh trên địa bàn Huyện; tạo điểm nhấn kích cầu mua sắm an toàn trong dịp Lễ hội chùa Hương 2024, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP kết hợp quảng bá du lịch Lễ hội Chùa Hương năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29/02 đến ngày 03/3/2024./.

Nguyễn Quyền