khoa học công nghệ khoa học công nghệ

Mỹ Đức: Biểu dương kết quả phong trào thi đua yêu nước năm 2020
Ngày đăng 26/03/2021 | 16:41  | View count: 1607

Ngày 26/3, Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ huyện tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2020, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2021 và phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Về dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Hải Hoa - TUV - Chủ tịch hội Nông dân, Ủy viên Hội đồng Thi đua khen thưởng Thành phố Hà Nội; Đồng chí Đinh Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội; Đồng chí Nguyễn Công Bằng - Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng TP. Hà Nội; Ở huyện có đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - TUV - Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Đặng Văn Triều - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy - Thường trực HĐND - Lãnh đạo UBND - Ủy ban MTTQ huyện, thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban ngành đoàn thể của huyện; các đồng chí Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND - Chủ tịch UBND, công chức làm công tác thi đua, khen thưởng các xã, thị trấn và đại diện các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Năm 2020, phong trào thi đua yêu nước của huyện tiếp tục được tổ chức thực hiện với nhiều nội dung. Huyện và các xã, thị trấn đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực, góp phần thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện và cơ sở như: phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”, phong trào thi đua cùng cả nước phòng chống dịch bệnh Covid - 19, phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo không ai bị bỏ lại phía sau”; phong trào thi đua thực hiện “Kỷ cương hành chính”, “Trật tự văn minh đô thị”, “Cải cách hành chính” … Năm 2020, với sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân, huyện Mỹ Đức đã đạt được nhiều mục tiêu, nhiệm vụ, đã hoàn thành và vượt kế hoạch 15 chỉ tiêu đề ra ; thu nhập bình quân đầu người đạt 49,2 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 0,17%.  Các chính sách xã hội được đảm bảo, chất lượng giáo dục được nâng lên. Công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của nhân dân ngày càng được nâng cao, ANCT - TTATXH được đảm bảo và giữ vững. Công tác khen thưởng được công khai, minh bạch, khách quan, chính xác, công trạng đến đâu khen thưởng đến đó mang lại tính giáo dục, thực sự là động lực thúc đẩy phong trào thi đua. Thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo chủ đề công tác năm, huyện Mỹ Đức đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV và sắp xếp kiện toàn về công tác cán bộ sau Đại hội.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2020, Đồng chí Đinh Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của cán bộ và nhân dân huyện nhà. Đồng chí cũng đã đề nghị một số giải pháp, mục tiêu thực hiện trong phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua khen thưởng năm 2021 đối với huyện Mỹ Đức.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Đặng Văn Triều - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đã phát động phong trào thi đua năm 2021 và đặc biệt phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp. Nội dung trọng tâm đó là “Thi đua triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và các chương trình công tác của Thành ủy, Huyện ủy; Tiếp tục nâng cao chất lượng các phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực, huy động tối đa mọi tiềm năng, nguồn lực để triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tập trung thực hiện nhiệm vụ kép “vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế”, xây dựng NTM, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững tình hình ANCT - TTATX trên địa bàn. Nhiệm vụ trước mắt đó là thực hiện tốt phong trào thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026”.

Nhân dịp này, với những thành tích đã đạt được trong năm 2020, tại hội nghị đã tôn vinh và trao thưởng cho cán bộ và nhân dân huyện Mỹ Đức và 13 tập thể trực thuộc được Thành phố được tặng cờ đơn vị xuất sắc; 2 gia đình được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương độc lập hạng Ba, 1 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba; 2 cá nhân được Bộ trưởng bộ Nội vụ tặng Kỷ niệm chương; 14 đơn vị được nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; UBND thành phố tặng bằng khen cho 42 tập thể và 41 cá nhân; tặng danh hiệu người tốt, việc tốt cho 31 cá nhân. Nhiều tập thể cá nhân được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng danh hiệu Lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

Một số hình ảnh khen thưởng tại Hội nghị:

Thúy Huyền - Nguyễn Cường