khoa học công nghệ khoa học công nghệ

Huyện Mỹ Đức: Tăng cường kiểm tra công vụ, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021
Ngày đăng 22/02/2021 | 17:17  | View count: 1520

Thực hiện kế hoạch số 129/KH-UBND ngày 25/01/2021 về kiểm tra công vụ và cải cách hành chính năm 2021.Ngay vào những ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Tân sửu, Đoàn kiểm tra công vụ của huyện Mỹ Đức đã tiến hành kiểm tra công vụ đột xuất việc chấp hành kỷ cương hành chính, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân, doanh nghiệp tại các xã, thị trấn trên địa bàn Huyện.

Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra công vụ đã tiến hành kiểm tra về việc chấp hành công vụ như: kiểm tra thực tế tổ chức hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC của các xã, thị trấn; Việc chấp hành giờ giấc làm việc của CBCC; Chấp hành các quy định phòng chống dịch bệnh Covid 19; Quy định về việc không được uống rượu bia, chất có nồng độ cồn trước, trong giờ làm việc; Việc đeo thẻ CBCC trong quá trình thực thi nhiệm vụ.v.v...

Đoàn công tác kiểm tra đột xuất tại bộ phận một cửa xã Đốc Tín

Qua kiểm tra đoàn kiểm tra công vụ của Huyện cho biết: Đa số các đơn vị đã nghiêm túc chấp hành giờ giấc làm việc và triển khai công việc theo chức năng nhiệm vụ ngay từ ngày đầu tiên. Các cán bộ, công chức, viên chức có mặt đầy đủ, một số người vắng mặt đều có lý do.

Công dân đến giao dịch tại bộ phận một cửa xã Bột Xuyên

Đáng chú ý tại thời điểm kiểm tra, tuy trong ngày đi làm đầu tiên của năm mới và nhất là đang diễn ra dịch Covid-19 nhưng tại Bộ phận Một cửa của các xã, thị trấn đều đã bố trí cán bộ, công chức (CBCC) ở vị trí trực tiếp nhận hồ sơ hành chính của tổ chức, công dân, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Về cơ bản, Bộ phận “Một cửa” đã được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, bảo đảm yêu cầu công tác theo quy định.Một số công dân đến giao dịch trong ngày làm việc đầu năm đều đánh giá cao chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính trong ngày đầu năm mới.

Đảng ủy - UBND xã Phúc Lâm triển khai công việc đầu năm

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính và văn hóa công sở ở một số đơn vị chưa được thực hiện nghiêm túc; còn biểu hiện cán bộ, công chức “đi muộn, về sớm”, không đeo thẻ; việc niêm yết thủ tục hành chính (TTHC) một số lĩnh vực đã được sửa đổi, bổ sung, thay thế nhưng UBND xã chưa cập nhật kịp thời.

Tại các đơn vị kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã chỉ rõ các khuyết điểm của một số đơn vị, đề nghị người đứng đầu đơn vị nghiêm túc chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc. Nhắc nhở cán bộ, công chức thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính và văn hóa công sở. Thời gian tới, Đoàn Kiểm tra sẽ tiếp tục kiểm tra đột xuất, tái kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực này./.

Văn Mạnh