Bài viết chuyên sâu Bài viết chuyên sâu

Sắc xuân trên quê hương Bột Xuyên
Ngày đăng 06/02/2018 | 15:52

Xuân Mậu Tuất này, Nhân dân và Cán bộ xã Bột Xuyên, huyện Mỹ Đức được đón một cái tết sung túc, đầm ấm hơn với một niềm vui khôn xiết vì cây cầu Mỹ Hòa đã khánh thành và đưa vào sử dụng đúng vào dịp nhân dân đón Tết Mậu Tuất 2018. Đây chính là giấc mơ của nhân xã Bột Xuyên trong suốt nhiều năm qua. Giấc mơ ấy đã trở thành hiện thực. Cây Cầu Mỹ Hòa đã được khởi công trong thời gian ngắn nhất và nhanh nhất trong tất cả các công trình xây dựng cơ bản của huyện Mỹ Đức năm 2017

Chúng tôi về thăm xã Bột Xuyên, huyện Mỹ Đức đúng vào dịp Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đang tưng bừng chuẩn bị đón xuân Mậu Tuất năm 2018 và chào mừng khánh thành cầu Mỹ Hòa. Đến đây, chúng tôi đã cảm nhận được không khí rộn ràng phấn khởi đang tràn đầy sắc xuân ở vùng quê cách mạng. Thật ngỡ ngàng trước sự đổi thay ở nơi đây. Bộ mặt nông thôn xã Bột Xuyên - mảnh đất anh hùng cách mạng hôm nay đang khởi sắc từng ngày, đường làng, ngõ xóm khang trang - sạch đẹp hơn.  Đời sống nhân dân sung túc hơn.

Cảnh làng quê Bột Xuyên

Phát huy truyền thống đoàn kết của quê hương anh hùng cách mạng, trong những năm qua,  Đảng bộ và chính quyền xã Bột Xuyên, huyện Mỹ Đức đã lãnh đạo toàn dân khắc phục khó khăn, tranh thủ thời cơ, phát huy tính năng động, sáng tạo trong cán bộ, đảng viên và nhân dân để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà đảng bộ xã đã đề ra. Nhờ sự đoàn kết thống nhất trong lãnh đạo của cả hệ thống chính trị và sự chung tay góp sức của toàn dân trong xã, đã làm cho quê hương Bột Xuyên ngày thêm đổi mới. Bộ mặt nông thôn như đang được thay da đổi thịt. Kinh tế nơi đây đang trên đà phát triển.

Năm 2017,  tổng giá trị sản xuất đạt 234 tỷ 755 triệu đồng, trong đó, Nông nghiệp105 tỷ 160 triệu động chiếm 45 %, Tiểu thủ công nghiệp- XDCB đạt  69 tỷ 350 triệu động chiếm 30 %, Dịch vụ - Thương mại đạt 60 tỷ 245 triệu động chiếm 25 %. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của xã đạt bình quân 10 - 11%. Bình quân thu nhập về giá trị đạt từ 29 triệu đồng/người/năm. Hơn thế nữa, Đây còn là nơi tiên phong của huyện trong việc chuyển đổi đất màu, đất cấy lúa kém hiệu quả sang trồng cây Bưởi Diễn. Đến nay, toàn xã có khoảng trên 30 ha trồng cây bưởi diễn. Năm 2017, giá trị thu nhập từ 1 ha trồng bưởi diễn  cho doanh thu khoảng trên 400 triệu đồng/ha/năm. Văn hóa xã hội - y tế, giáo dục được quan tâm. Đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được nâng lên. An ninh chính trị được giữ vững.

Lê cắt băng khánh thành cầu Mỹ Hòa

Ngày 06/02/2018, Cây cầu Mỹ Hòa chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng đúng vào dịp nhân dân Bột Xuyên chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc. Đây thực sự là niềm vui khôn tả mà người dân Bột Xuyên cứ nghĩ mình đang mơ. Tết Mậu Tuất năm nay thực sự mang một dấu ấn khó phai trong lòng mỗi người dân nơi đây. Cụ Nguyễn Đức Tạ, Đảng viên lão thành thôn Lai Tảo, xã Bột Xuyên phấn khởi chia sẻ: “ Có cây cầu Mỹ Hòa này nhân dân Bột Xuyên chúng tôi mừng quá, vui quá. Cây cầu của ý Đảng lòng dân. Người dân chúng tôi phấn khởi trước sự quan tâm của chính quyền Thành phố và của Huyện”.

Cụ Nguyễn Đức Tạ - Thôn Lai Tảo - xã Bột Xuyên

Đây thực sự là cây cầu hợp ý Đảng, lòng dân, tạo thuận lợi cho nhân dân Bột Xuyên giao thương đi lại giữa các vùng lân cận,  rút ngắn được khoảng cánh từ xã Bột Xuyên đến Trung tâm Thành phố và quan trọng là đã mở ra cho xã Bột Xuyên một bước phát triển mới về kinh tế trong tương lai. Nhân dân xã Bột Xuyên năm nay náo nức phấn khởi chào đón một mùa Xuân mới thắng lợi. Ông Lê Ngọc Thực, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Bột Xuyên cho biết: “ Cây cầu Mỹ Hòa được khánh thành và đưa vào sử dụng đã mở ra một cơ hội lớn để Bột Xuyên phát triển kinh tế trong tương lai. Giao thương đi lại được thông thoáng, hàng hóa được lưu chuyển đến trung tâm Thành phố nhanh và gần, tạo thuận lợi cho bà con và nhân dân đi lại được thuận tiện.  Đời sống nhân dân được nâng lên. Đây là tiền đề quan trọng để Bột Xuyên phát triển kinh tế trong tương lai”.

Đ/c Lê Ngọc Thực, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Bột Xuyên

Tết đến, Xuân về, nhân dân Bột Xuyên ai nấy đều náo nức, phấn khởi đón chào một xuân mới thắng lợi trong niềm vui chung của cả nước và dường như không ai giấu nổi cảm giác vui sướng trước sự đổi thay kỳ diệu của quê hương mình. Những ngày qua, đất trời đang chuyển mùa, cái rét đã được sưởi ấm bởi nắng xuân của những ngày cuối tháng Chạp. Đâu đó những ngọn cờ tung bay trên các nóc nhà, ngõ xóm, đường thôn, làm đẹp thêm cho vùng quê cách mạng yêu dấu này./.

Nguyễn An - Nguyễn Cường