an ninh quốc phòng an ninh quốc phòng

Phát động đợt thi đua cao điểm “uổng nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mạng” trong cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện Mỹ Đức
Ngày đăng 14/05/2022 | 08:28  | View count: 347

Chiều ngày 13-5, Ban CHQS huyện Mỹ Đức tổ chức Lễ phát động thi đua cao điểm “Uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mạng” nhân kỉ niệm 75 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022).

Tại buổi lễ, Ban chỉ huy Quân sự huyện đã triển khai đợt thi đua cao điểm “Uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mạng”, lập thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ. Theo đó, đợt thi đua diễn ra trong 75 ngày, từ ngày 14/5 đến 27/7/2022 với các nội dung như: 

 Đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, của Quân đội, thành phố Hà Nội và huyện Mỹ Đức, về chính sách đối với người có công với cách mạng; tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ, tọa đàm, trao đổi; gặp mặt, biểu dương người có công với cách mạng và thân nhân liệt sỹ đang công tác tại đơn vị. 100% cán bộ,  chiến sỹ có bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, xác định tốt trách nhiệm, có ý chí quyết tâm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Thi đua huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao, xây dựng lực lượng chính quy, chấp hành nghiêm kỷ luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Duy trì nghiêm các chế độ trực SSCĐ; chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng thường xuyên nắm chắc tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2022, không ngừng nâng cao chất lượng xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, xử lý có hiệu quả các tình huống, không để bị động, bất ngờ, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đảm bảo tốt công tác hậu cần, tài chính, kỹ thuật cho các nhiệm vụ, công tác phòng chống dịch Covid-19, tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, hoàn thành tốt 100% chỉ tiêu công tác hậu cần, kỹ thuật theo chỉ tiêu pháp lệnh năm 2022.
Thi đua thực hiện tốt công tác chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sỹ, chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội. Phối hợp tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Bộ đội và dân quân tự vệ Thủ đô Hà Nội chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Quân đội chung tay vì người nghèo - không để ại bị bỏ lại phía sau”, xây dựng “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đồng đội”.

Các đơn vị tiến hành ký giao ước thi đua năm 2022

Tiếp đó, tại buổi lễ đại diện các cơ quan, đơn vị đã kí kết giao ước thi đua cao điểm “Uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mạng” năm 2022.

Văn Mạnh – Hữu Khánh